Thu hồi đất rừng bị lấn chiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1123/KH-UBND về việc tổ chức thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để chuyển cây trồng phù hợp mục đích lâm nghiệp và trồng rừng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, diện tích thu hồi trong 3 năm (2017-2019) tối thiểu là 30 ngàn ha; địa điểm thu hồi tại 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Về tiến độ, trong 2 năm (2017-2018) sẽ thu hồi tối thiểu 10 ngàn ha, bình quân mỗi địa phương là 600 ha; năm 2019 sẽ thu hồi tối thiểu 20 ngàn ha, bình quân mỗi địa phương là 1.200 ha.

Mục đích chính của chương trình này là thu hồi diện tích đất rừng mà người dân lấn chiếm để trồng cây công nghiệp nay trả lại cho mục tiêu phát triển lâm nghiệp và giao lại cho người dân trồng rừng có hưởng lợi (được hỗ trợ cây giống, trợ cấp gạo, trồng cây ngắn ngày tăng thu nhập khi cây rừng chưa khép tán, chăn thả gia súc dưới tán cây rừng…) nhằm nâng cao độ che phủ rừng…

Duy Lê

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.