Rác thải "bao vây" rừng phòng hộ Ia Dêr

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong dịp Tết, khu vực rừng phòng hộ tại xã Ia Dêr (huyện Ia Grai) đã thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, khám phá và chụp hình lưu niệm. Tuy nhiên, sau Tết, rác thải bị vứt một cách bừa bãi và thiếu ý thức đã tạo nên một cảnh tượng mất mỹ quan và gây bức xúc cho nhiều người.
 

Rừng phòng hộ tại xã Ia Dêr tràn ngập rác thải. Ảnh: N.N
Rừng phòng hộ tại xã Ia Dêr tràn ngập rác thải. Ảnh: N.N

Nằm trên tuyến đường nối liền TP. Pleiku và xã Ia Dêr (huyện Ia Grai), rừng phòng hộ Ia Dêr được nhiều người xem như một điểm đến vui chơi giải trí tuyệt vời vào dịp lễ, Tết bởi cảnh quan lãng mạn, hấp dẫn. Thế nhưng, tại điểm du lịch này lại đang diễn ra tình trạng xả rác bừa bãi khiến nhiều người bức xúc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu rừng này, vỏ lon bia, túi ni lông, vỏ bánh kẹo vương vãi khắp nơi. Thức ăn thừa bị vứt tràn lan bốc mùi hôi thối, tất cả tạo nên một cảnh tượng vô cùng xấu xí, phản cảm. Không chỉ có vậy, vào dịp Tết, nhiều người còn mang thực phẩm tới đây để nấu nướng. Điều này dẫn đến nguy cơ cháy rừng.

Chị Nguyễn Thị Y.-một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ sau dịp Tết là khu rừng này lại tràn ngập rác thải. Tuy nhiên, chẳng thấy ai quan tâm hay dọn dẹp rác cả. Ngày trước, chúng tôi cũng hay đi dọn dẹp nhưng đâu lại vào đấy nên đành mặc kệ”.

Nhiều du khách tỏ ra ngao ngán khi xung quanh tràn ngập rác thải. Anh Lê Văn Tiền cho biết: “Lúc đầu, tôi nghe người ta nói chỗ này đẹp nên muốn đến cho biết. Ai ngờ đến đây toàn thấy rác nên đành quay về, chẳng muốn vui chơi, thăm thú gì nữa”.

Câu chuyện thiếu ý thức bảo vệ cảnh quan tại các điểm du lịch không còn quá xa lạ nhưng nó vẫn là vấn đề nhức nhối và cần có cách giải quyết. Thiết nghĩ, những người ưa thích du lịch, khám phá cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường để các điểm du lịch luôn giữ được vẻ đẹp vốn có.

Triệu Thanh

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).