Khổ sở vì gần quán karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 20 năm trước, đường Wừu (TP. Pleiku) rất yên bình, trầm lặng và có phần hoang vu. Cũng chính vì thế mà giá đất nơi đây cũng khá rẻ. Chẳng ai ngờ, 10 năm trở lại đây, đường Wừu phát triển một cách ngoạn mục trở thành một trong những con đường sầm uất, quán xá mọc lên tấp nập và giá đất cũng tăng chóng mặt.

Tấp nập quán xá

Hiện nay, giá đất đường Wừu thuộc hàng cao ngất ngưởng trên địa bàn thành phố. Giá đất mặt tiền trung bình tại đây tùy theo vị trí có thể dao động từ 600 triệu đồng đến 700 triệu đồng/mét ngang.

 

Đường Wừu ngày càng nhộn nhịp. Ảnh: Đ.T
Đường Wừu ngày càng nhộn nhịp. Ảnh: Đ.T

Đường Wừu tuy chỉ dài khoảng 1 km nhưng là một khu vực kinh doanh sầm uất với đủ loại hàng quán. Nào là shop quần áo, tiệm làm tóc, quán cà phê, khách sạn, nhà hàng tiệc cưới, quán nhậu từ bình dân đến cao cấp, thậm chí ở đây còn có rạp chiếu phim mi ni… Đi một vòng dọc con đường này nhẩm tính phải hơn chục quán cà phê, 5, 6 quán karaoke  và nhiều nhất là quán nhậu…

Từ ngày con đường trở nên sôi động, nhiều người qua lại, việc làm ăn của người dân hai bên đường cũng khá khẩm hơn hẳn; không chỉ giá đất tăng cao mà giá cho thuê mặt bằng cũng tăng thêm. Nhà nào có mặt tiền đẹp, không kinh doanh buôn bán có thể cho thuê cũng giúp cải thiện thu nhập. Bà Nguyễn Thị Kim (từng sinh sống tại khu vực này nhiều năm liền hiện đang cư ngụ tại quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Những năm 80 thế kỷ trước, con đường này rất vắng vẻ, cây cối rậm rạp, um tùm, gần đấy còn có con suối… Trẻ con trong xóm thường xuống suối bắt cá. Đa số các hàng quán ăn nên làm ra hiện giờ vẫn chủ yếu là người ở nơi khác đến mua lại đất hoặc thuê để kinh doanh. Ban đầu, đường Wừu phất lên nhờ trào lưu kinh doanh các quán cà phê sân vườn nhưng giờ thì chi chít quán nhậu, quán karaoke…

Khổ vì quán karaoke

Về đêm, con đường trở nên nhộn nhịp bởi các quán xá đông đúc khách với đủ loại âm thanh hỗn tạp. Những nhà gần các quán karaoke thì lại càng khổ hơn vì có quán hoạt động quá giờ quy định khiến nhà dân gần đó đêm nào cũng vài lần thức giấc, mất ngủ vì tiếng ồn.

Thường xuyên phải gửi con sang nhà ông bà ngoại ngủ nhờ vì nhà ngay cạnh một quán karaoke có tiếng trên đường Wừu, anh Nguyễn N.N. cho biết: “Ban ngày thì còn chịu đựng được nhưng ban đêm thì như bị tra tấn vì tiếng ồn nghe rõ mồn một. Có đêm chẳng thấy ai hát nhưng  nhạc mở to khiến gia đình tôi nhiều đêm mất ngủ. Cháu nhà tôi đang học tiểu học hầu như đêm nào cũng phải qua nhà ông bà ngoại ngủ nhờ vì sợ để ở nhà cháu ngủ không ngon giấc ảnh hưởng đến việc học tập…”.

Tương tự, gia đình chị Nguyên Bảo đã bán căn nhà mặt tiền để lui vào ở trong một căn nhà hẻm 144 đường Wừu. Ai dè “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, cái hẻm này phía trước mặt đường 2 quán karaoke, phía trong có thêm 1 quán nữa (có quán hoạt động quá giờ) khiến mọi người trong khu vực bị mất ngủ vì tiếng ồn.

“Người dân phản ánh đến chủ quán nhưng chờ mãi mà họ chẳng khắc phục. Cứ đà này, chúng tôi chắc phải gửi đơn lên nhờ các cấp chính quyền can thiệp. Rất mong các ngành chức năng kiểm tra, chấn chỉnh ngay các quán karaoke trên đoạn đường này để người dân yên ổn”-chị Nguyên Bảo kiến nghị.

L.Đ

Điều 32 Nghị định 103/2009/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh karaoke… Theo đó, chủ cơ sở kinh doanh phải đảm bảo âm thanh vang ra ngoài phòng karaoke không vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép; không được hoạt động sau 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng…

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.