Cảnh giác với chiêu lừa bán vàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với thủ đoạn trộn một ít vàng thật cùng vàng giả, lợi dụng sự sơ xuất không kiểm tra kỹ của chủ tiệm vàng, V.L.N.N cố tình “nhập nhèng” lừa bán cho các tiệm vàng, thu về khoản tiền lớn bất chính.

Công an thành phố Pleiku vừa mới bắt tạm giữ V.L.N.N (sinh năm 1978, trú tại thị trấn Chư Sê, Gia Lai) điều tra về hành vi lừa bán vàng giả cho tiệm vàng. Cụ thể, khoảng 9 giờ sáng ngày 17-2-2017, đối tượng V.L.N.N đã đến tiệm vàng Văn Thọ (84, đường Duy Tân) để bán một bộ vòng ximen gồm 6 chiếc cùng một đôi bông tai và nhẫn vàng. Trong lúc kiểm tra hàng, anh Nguyễn Đình Tuấn-nhân viên bán vàng tại tiệm đã phát hiện bộ vòng ximen là vàng giả.

 

Bộ vòng ximen giả V.L.N.N lừa bán cho tiệm vàng Văn Thọ.
Bộ vòng ximen giả V.L.N.N lừa bán cho tiệm vàng Văn Thọ.

“Cách đây một tháng (khoảng giữa tháng 1-2017), do sơ xuất không kiểm tra kỹ, cửa hàng đã mua nhầm một bộ vòng ximen là vàng giả nên tôi rất cảnh giác. Do đó, sau này khi khách đến bán vàng tôi đều đem kiểm tra và thử từng món một xem có phải vàng thật không. Khi phát hiện vàng giả, tôi đã hỏi đi hỏi lại khách nhiều lần là chị vòng này mua ở đâu. Thế nhưng, khách một mực khẳng định là vàng mua ở Nha Trang, do đó tôi đã điện báo cho cơ quan chức năng”- Anh Tuấn cho biết.

Theo cán bộ điều tra Công an Thành phố Pleiku, ban đầu đối tượng chối quanh co, tuy nhiên đến cuối buổi chiều cùng ngày đối tượng mới chịu khai nhận và dẫn đến cửa hàng đã mua vàng giả trước đó là một cửa hàng bán đồ thời trang, mỹ ký trong chợ Trung tâm thương mại Pleiku. Tại đây, đối tượng đã mua 6 chiếc vòng ximen là đồ mỹ ký với giá 600.000 đồng/bộ, sau đó trộn lẫn một đôi bông tai và một chiếc nhẫn là vàng thật đem ra tiệm vàng Văn Thọ để bán. “Trong quá trình làm việc, đối tượng trên đã khai ra một vụ bán vàng giả trước đó cũng ngay tiệm vàng Văn Thọ. Trong vụ này, đối tượng đã trộn một dây chuyền vàng thật cùng bộ vòng ximen 6 chiếc là vàng giả. Phi vụ này trót lọt do chủ tiệm sơ xuất không kiểm tra kỹ tất cả các món, nên đối tượng đã bán thu được 10 triệu đồng (dây chuyền vàng thật 2 triệu đồng còn bộ ximen vàng giả 8 triệu đồng)”- ông Lưu Minh Hòa, cán bộ điều tra vụ việc cho biết.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng V.L.N.N khai với cơ quan chức năng trước đây từng làm nghề buôn bán, thu mua nông sản. Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ, túng quẫn nên “làm liều”. Thấy vụ đầu “ngon ăn” quá vì chỉ đầu tư vài trăm ngàn thu được gần chục triệu đồng nên chỉ một tháng sau đối tượng tiếp tục giở “mánh” cũ trộn vàng thật và vàng giả đến bán tại tiệm vàng Văn Thọ. Thế nhưng, nhờ sự cảnh giác cao nhân viên bán vàng tại tiệm vàng Văn Thọ đã phát hiện ra đối tượng lừa đảo. Đây là vụ việc cảnh báo cho các tiệm vàng trên địa bàn cần nêu cao cảnh giác. Hiện vụ việc trên đang được Công an thành phố Pleiku tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Dã Quỳ
 

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.