Thời sự-Bình luận: Tết nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như một mỹ tục, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam đều trực tiếp đến các địa phương trong cả nước thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ hưu trí, gia đình chính sách tiêu biểu và người nghèo. Đó là những chuyến đi nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người dân.

  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo.   Ảnh: Đ.T
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo. Ảnh: Đ.T

Suốt 2 tuần qua, các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước liên tục đưa tin về hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, những người làm nhiệm vụ ở vùng đặc biệt khó khăn, người nghèo, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa… trong cả nước.

Như một mỹ tục, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam đều trực tiếp đến các địa phương trong cả nước thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ hưu trí, gia đình chính sách tiêu biểu và người nghèo. Đó là những chuyến đi nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người dân. Chuyến thăm, tặng quà cho người nghèo xã Ia Phí (huyện Chư Pah) vừa qua của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc trong lòng cán bộ và nhân dân nơi đây. Lần đầu tiên người dân xã vùng sâu này được trò chuyện cũng như đón nhận những phần quà ý nghĩa từ tay Phó Chủ tịch nước. Tương tự, tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, Phó Chủ tịch nước cũng dành cho các cụ già neo đơn và trẻ mồ côi những tình cảm thân thiết, sẻ chia.

Trong dịp Tết Đinh Dậu, tỉnh quyết định xuất ngân sách 25 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng vũ trang, đối tượng chính sách, người có công, cũng như hỗ trợ chăm lo Tết cho các hộ nghèo, các làng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới… Những ngày cuối năm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vẫn tổ chức 18 đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết, tặng quà các tổ chức, cá nhân. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn và động viên các đơn vị, cá nhân nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bên cạnh sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Tết Nguyên đán năm nay tiếp tục ghi nhận sự quan tâm chia sẻ của đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đối với người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Theo tổng hợp của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tính đến nay đã có trên 17 ngàn suất quà Tết (trị giá khoảng 6 tỷ đồng) được trao đến tận tay các gia đình trong tỉnh (vượt 7.000 suất quà so với chỉ tiêu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao). Cùng với quà tặng, Hội Chữ tập đỏ tỉnh còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức khám-chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Ngoài việc thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, dịp Tết năm nay, có không ít tổ chức, cá nhân đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao những suất quà tình nghĩa đến tận tay người nghèo. Đó là những cán bộ hưu trí vượt quãng đường hàng trăm cây số đến thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào nơi “ốc đảo” Kon Pne. Hay một nhóm thiện nguyên băng rừng, lội suối về những buôn làng xa xôi tặng bà con nghèo những phần quà ý nghĩa…

Nói như Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-ông Dương Đình Diện, dù giá trị vật chất nhiều hay ít, dù trực tiếp hay gián tiếp thì những tấm lòng hướng về cộng đồng trong dịp Tết này đều đáng được trân trọng.

Tết Đinh Dậu vì thế xứng đáng được gọi là Tết nghĩa tình!

 Duy Lê

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.