Kịp thời triển khai công tác hỗ trợ mua Bảo hiểm y tế năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 5943/UBND-KGVX chỉ đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các địa phương, đơn vị chuyên môn tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ đóng BHYT.

 Kịp thời hỗ trợ mua BHYT năm 2017 cho những đối tượng theo quy định. Ảnh: L.T
Kịp thời hỗ trợ mua BHYT năm 2017 cho những đối tượng theo quy định. Ảnh: L.T

Trong đó, hỗ trợ 30% mức đóng cho người thuộc hộ cận nghèo đã được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 70% mức đóng BHYT; hỗ trợ 20% mức đóng cho người thuộc hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình đã được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng BHYT; hỗ trợ 20% mức đóng cho học sinh, sinh viên thuộc các hộ gia đình có đông con, gặp nhiều khó khăn về kinh tế đã được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng BHYT.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT, chính sách hỗ trợ mua BHYT của tỉnh để mọi người dân biết, tích cực tham gia BHYT. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn cơ quan chuyên môn, UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời lập danh sách để cấp thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo, người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường học trên địa bàn tỉnh lập danh sách để cấp thẻ BHYT học sinh, sinh viên thuộc hộ gia đình có đông con, gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh ứng ngân sách để kịp thời tổ chức thực hiện. UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã, phường, thị trấn kịp thời lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 31/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh chính xác, đúng đối tượng để lập thủ tục cấp thẻ BHYT.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh; nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.