Hoa cảnh mới lạ hút hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Việc chi tiền để sở hữu một hoặc nhiều chậu hoa đẹp, cây cảnh chơi Tết đã thành thói quen với hầu hết gia đình. Ngoài các loại thông thường thì xu hướng chơi hoa cũng ngày càng nâng tầm thẩm mỹ cũng như giá trị, khi người bán mạnh dạn đưa những loại cây giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng bày bán trong dịp Tết.

Cây quả giá “chát”

Những ngày này, một số cửa hàng cũng như các điểm bán dọc đường liên tục giới thiệu các loại cây cảnh mới như: bưởi Diễn, cam Canh, Phật thủ. Anh Thanh-chủ một điểm bán trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku) chia sẻ: Đón đầu xu hướng chơi cây dịp Tết, năm nay, tôi nhập từ Hà Nội hơn 200 chậu gồm bưởi Diễn, Phật thủ và đặc biệt là cây có 2 loại quả ghép trên cùng một thân vừa có bưởi vừa có Phật thủ. Là cây trồng ghép nên có hàng mấy chục quả, có cây to gần cả trăm quả. Tùy vào kích cỡ lớn nhỏ, cao thấp, sai hay ít quả mà giá tiền dao động từ 1,5 triệu đồng đến 25 triệu đồng/chậu.

 

Tree rose mang đến sự lựa chọn mới cho người yêu hoa hồng.      Ảnh: T.N
Tree rose mang đến sự lựa chọn mới cho người yêu hoa hồng. Ảnh: T.N

Anh Thanh cho biết, dù mới khởi động mấy ngày qua, song lượng cây bán ra đã đạt kha khá, chủ yếu là các cây có kích thước nhỏ, cây lớn cũng đã có người “chấm”, đặt cọc chờ ngày lấy.

Tại một điểm bán khác trên đường Nguyễn Tất Thành, cây quả trồng chậu trưng nhiều và nhiều nhất là cam Canh, giá mềm hơn bưởi Diễn, Phật thủ, nhưng vẫn khá “chát” so với nhiều loại cây khác. Anh Thuận-một người bán cho hay: Bình thường gia đình bán quất, đào nhập từ các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, năm nay các loại cây này giá cũng cao nên anh quyết định đặt hàng cam Canh từ các nhà vườn ở Hà Nội vào bán cho lạ.

“Tiết trời càng se lạnh thì những quả cam trên cành mới lâu chín rục, chứ trời nắng gắt vài bữa e là thất bại. Tôi hy vọng 200 chậu cây quả kiểng sẽ bán hết trước trưa 30 Tết. Chúng tôi không giữ hàng, nếu thấy giá hợp lý là bán liền. Hiện tại, mỗi chậu đang nằm giá từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng”-anh Thuận nói.

Cây quả trồng chậu đang nổi lên như mốt chơi mới của người dân dịp Tết năm nay với mong muốn năm mới trong vườn nhà có các loại quả mang lại may mắn no đủ, tròn đầy. Sự xuất hiện của cây me cảnh, khế cảnh, sung cho đến những loại bưởi, cam, Phật thủ mới lạ trong mùa Tết này mang thêm nhiều chọn lựa cho người chơi, dù giá không hề mềm.

Tree rose mới lạ

Góp mặt để tăng thêm sự đa dạng hoa chơi Tết, tree rose hay còn gọi là hoa hồng thân gỗ, hồng cây, hồng thế mới được du nhập thị trường hoa Gia Lai vài tháng nay bởi một nhà vườn trên đường Cách Mạng Tháng Tám (gần khu vực Cầu Sắt-TP. Pleiku). Chủ vườn tự nhận mình là người say mê hoa hồng từ nhỏ. Tự mày mò học hỏi kinh nghiệm, không ngừng sưu tầm những giống hoa mới lạ không chỉ trong nước, anh còn nhờ cả người quen mang giống mới từ nước ngoài về. Nhờ đó, vườn hồng của anh có đến hàng trăm loại khác nhau, từ hồng bụi, hồng leo cho đến tree rose.

Giới thiệu với khách tham quan, anh cho biết: Anh đang ươm giống khoảng 100 cây hồng thân gỗ. Mỗi loại có tên nước ngoài khác nhau, dựa trên nguồn giống. Loại hồng này có dáng vươn cao thẳng đứng tầm 1,3 đến 1,5 mét, nhiều tán xòe rộng. Cây cho hoa nở quanh năm, kích thước hoa to, mật độ cánh hoa rất dày, màu sắc khá lạ, hương thơm vô cùng quyến rũ. Đặc biệt, tầm 7 đến 10 năm, cây hồng sẽ nở đến cả trăm bông.

Chủ vườn dành khuôn viên phủ lưới để trưng các chậu tree rose, từ loại giá thấp nhất là 800 ngàn đồng đến những loại 2 triệu đồng/cây nhỏ. Chủ vườn cũng tự nhận mình mới ươm thành công bước đầu, do đó mục tiêu là tăng thêm chế độ hậu mãi-nghĩa là khách hàng được mời chủ vườn về nhà để tư vấn, chăm sóc cây định kỳ.

Mải mê ngắm nhìn những cây hồng lạ mắt, chị Trà My-một khách mua tỏ ra thích thú: “Hương thơm của hồng cây khá dễ chịu, mùi rất đặc biệt so với hoa hồng khác. Mình sẽ nhờ chủ vườn tư vấn chọn mua 2 cây để trồng bên lối đi từ cổng vào nhà”.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).