Phụ huynh bức xúc với cô giáo dạy môn Âm nhạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuộc họp phụ huynh tại Trường Tiểu học (TH) Cù Chính Lan (TP. Pleiku) sáng 7-1-2017 đã trở nên căng thẳng khi nhiều phụ huynh học sinh không bằng lòng với cách giảng dạy và đánh giá học sinh của cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân.

Trong đơn kiến nghị tập thể gửi Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku và Ban Giám hiệu Trường TH Cù Chính Lan, tập thể phụ huynh lớp 5/1 kiến nghị: Cơ bản chúng tôi đều nhất trí nhưng chúng tôi chưa đồng ý về kết quả đánh giá của môn Âm nhạc cũng như cách dạy của cô giáo. Cụ thể: Theo phản ánh của con em chúng tôi, trong giờ dạy Âm nhạc cô giáo chủ yếu mở máy cho học sinh hát theo chứ không tập kỹ từng câu, từng lời. Cô còn yêu cầu các em kẻ từng khuôn nhạc rất mất thời gian. Em nào quên lời bài hát, chưa hoàn thành bài kịp cô quát tháo làm con em chúng tôi mất tập trung. Cô giáo đánh giá quá cao đối với học sinh tiểu học (chất giọng, cao độ, trường độ… giống như một ca sĩ) trong khi cô lại không hướng dẫn kỹ.

 

Nhiều giáo viên không đồng tình về cách đánh giá môn Âm nhạc của cô giáo Trân.                  Ảnh: Đ.T
Nhiều giáo viên không đồng tình về cách đánh giá môn Âm nhạc của cô giáo Trân. Ảnh: Đ.T

Theo tập thể phụ huynh nêu trong đơn kiến nghị thì cuối kỳ thi kiểm tra lại, cô chỉ kiểm tra một số em để công nhận kết quả cả kỳ, số em còn lại hát thuộc có nhiều em còn hát và biểu diễn hay lại không được kiểm tra làm các em bức xúc.

Trong một đơn kiến nghị khác, phụ huynh nêu: Theo chúng tôi hiểu và biết, học sinh TH rất thích môn Âm nhạc cả trong và ngoài nhà trường. Vậy mà con chúng tôi cứ mỗi lần đến ngày có môn Âm nhạc thì nó rất sợ hãi. Chúng tôi biết môn Âm nhạc là môn năng khiếu, giáo viên phải thân thiện với học sinh, tạo không khí thoải mái, nhẹ nhàng giúp các em dễ dàng thuộc lời bài hát. Trái lại, cô không như vậy mà quát mắng, hăm dọa, làm cho một tiết học trở nên căng thẳng.

Xung quanh kiến nghị của phụ huynh học sinh, P.V đã liên hệ với Ban giám hiệu Trường TH Cù Chính Lan để nắm thêm thông tin. Thầy Nguyễn Đức Vượng-Hiệu trưởng nhà trường xác nhận có việc phụ huynh kiến nghị như trên về giáo viên Âm nhạc. Trước đó, nhà trường cũng đã làm việc với cô Trân. Ngày 4-1-2017, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku cũng đã có buổi làm việc với nhà trường về vấn đề phụ huynh kiến nghị. Phòng cũng yêu cầu nhà trường ghi vào biên bản ý kiến của phụ huynh xung quanh bộ môn Âm nhạc trong cuộc họp phụ huynh để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của phụ huynh và tìm biện pháp tháo gỡ.

“Trong cách đánh giá của cô giáo Âm nhạc, tôi thấy còn cứng nhắc, duy ý chí chưa thật sự bám vào mục tiêu của môn Âm nhạc. Thái độ tiếp thu, cầu thị của giáo viên Âm nhạc chưa được tốt, thiếu hợp tác. Trong đó, cô Trân chưa thực hiện theo đúng mục 2 Điều 19 Thông tư 22 của Bộ Giáo dục-Đào tạo là phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng lớp, cha mẹ học sinh thực hiện việc đánh giá học sinh”-thầy Nguyễn Đức Vượng thẳng thắn nêu quan điểm.

Đồng tình với quan điểm trên, cô Bùi Nguyễn Hoàng Kim-Tổ trưởng tổ 1 nêu ý kiến: “Cô giáo Âm nhạc không tham khảo đối với giáo viên chủ nhiệm, không tham khảo ý kiến phụ huynh và đánh giá chưa đúng thực lực của học sinh…”.

“Trong các tiết dự giờ, tôi thấy cô Trân dạy tốt, thân thiện, gần gũi, không yêu cầu học sinh chép vào vở. Tuy nhiên, các tiết học bình thường trong năm thì bắt các em kẻ khuôn, chép nhạc rất nhiều, nhiều em học sinh phản ánh cô giáo không thân thiện, hay la học sinh… Về việc đánh giá học sinh, tôi cũng đồng quan điểm như trên là đánh giá chưa chính xác, theo cảm tính”-cô Trần Thị Lệ-Tổ trưởng tổ 5 nhận xét.

Cô Nguyễn Thị Khánh Cẩm-Tổ trưởng tổ 4 cho biết thêm: “Cô Trân chưa đánh giá đúng tinh thần Thông tư 22 đó là đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan. Chất lượng môn Âm nhạc hầu như không có, bản thân tôi phải dạy các em thêm trong môn Âm nhạc”.

Liên quan đến những kiến nghị của phụ huynh học sinh, trong buổi làm việc với P.V, cô Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân khẳng định thông tin kiến nghị trên là sai sự thật và đề nghị được đối chứng nếu không có đối chứng thì không làm việc.

Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).