Vụ thai nhi tử vong: Kỷ luật, chuyển công tác nữ hộ sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-11, bà Nguyễn Thị Quyện-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết: Bệnh viện đã tiến hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo và chuyển nữ hộ sinh Phạm Thị Hiếu Hương từ Khoa Sản qua Phòng Chống nhiễm khuẩn. Theo bà Quyện, về vấn đề chuyên môn thì phải đợi cơ quan điều tra kết luận nguyên nhân thai nhi tử vong.

  Anh Bông cho biết lãnh đạo bệnh viện vẫn chưa đến gặp gỡ thăm hỏi gia đình anh. Ảnh: L.V.N
Anh Bông cho biết lãnh đạo bệnh viện vẫn chưa đến gặp gỡ thăm hỏi gia đình anh. Ảnh: L.V.N

Trong khi đó, bác sĩ Tào Quang Bích-Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y-Sở Y tế cho hay: Sở sẽ chỉ đạo tổ chức kiểm điểm ê kíp trực hôm đó vì để nữ hộ sinh không trong kíp trực vẫn làm nhiệm vụ chuyên môn. “Sau vụ việc này, Sở sẽ chấn chỉnh các bệnh viện, quyết không để xảy ra tình trạng tương tự”.

Trước đó, như Báo Gia Lai đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 7-11, anh Nguyễn Văn Bông (trú tại tổ 8, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) đưa vợ là Đặng Thị Hiếu đến Khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa) để sinh. Tại đây, sau khi thăm khám, nữ hộ sinh Hương nói rằng vợ anh mới chỉ mở được 5 phân và yêu cầu anh dẫn vợ ra ngoài đi thể dục. Sau mỗi lần vợ kêu đau dữ dội, anh lại đưa vợ vào thì các nữ hộ sinh yêu cầu anh tiếp tục đưa vợ ra ngoài để chờ đến khi được gọi. Khoảng 1 giờ sáng 8-11, chị Hiếu có biểu hiện kiệt sức và ngất xỉu. Đến lúc này, các nữ hộ sinh mới đưa chị vào phòng cho thở oxy và gọi bác sĩ đến thăm khám. Sau đó, chị Hiếu lập tức được đưa vào phòng mổ nhưng thai nhi đã tử vong sau khi mổ.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.