Tuyệt đối an toàn cho Hội nghị xúc tiến đầu tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thềm Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016 (diễn ra tại TP. Pleiku vào ngày 17 và 18-12), phóng viên Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Vũ Văn Lâu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng tiểu ban An ninh-Bảo vệ hội nghị về công tác triển khai bảo vệ an ninh, an toàn cho hội nghị.

* P.V: Xin ông cho biết khái quát về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay?
 

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

- Đại tá Vũ Văn Lâu: Năm 2016, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Các lực lượng chức năng trong tỉnh đã đẩy lùi và vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, ngăn chặn hiệu quả hoạt động phục hồi FULRO, tình trạng người dân tộc thiểu số vượt biên; giải quyết, xử lý hiệu quả các yếu tố tác động, ảnh hưởng đến sự ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ; chủ động phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác; kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, điều tra làm rõ 81,49% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó trọng án đạt hơn 91% (vượt 11,49% chỉ tiêu Quốc hội đề ra), thu hồi tài sản gần 1,7 tỷ đồng. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương.

* P.V: Theo ông, đâu là những vấn đề đặt ra đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai lần này?

- Đại tá Vũ Văn Lâu: Như chúng ta đã biết, Hội nghị lần này có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, nhiều Đại sứ, Tổng Lãnh sự các nước, các hiệp hội, doanh nghiệp cùng đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, dự kiến hơn 500 đại biểu. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và các cơ chế, chính sách kêu gọi đầu tư để các nhà đầu tư trong và ngoài nước thấy được chính sách ưu đãi, môi trường đầu tư hấp dẫn, an toàn. Hội nghị diễn ra ở nhiều địa điểm với nhiều hoạt động khác nhau, không chỉ trong hội trường mà cả tham quan, khảo sát bên ngoài. Vì thế, công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hội nghị có vai trò hết sức quan trọng, yêu cầu phải có kế hoạch phân công cụ thể cho các lực lượng có liên quan trong công tác bảo vệ.

Để bảo đảm an ninh trật tự cho hội nghị, Tiểu ban An ninh-Bảo vệ đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai các lực lượng, biện pháp phối hợp nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tốt các vấn đề liên quan; bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động diễn ra trước, trong và sau hội nghị; bảo vệ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, đại biểu Trung ương, địa phương, khách mời trong và ngoài nước tham dự hội nghị, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc về an ninh trật tự gây ảnh hưởng đến hội nghị.

* P.V: Để góp phần cho hội nghị thành công, Công an tỉnh đã và đang triển khai những biện pháp nào nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, thưa ông?

- Đại tá Vũ Văn Lâu:  Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự cho hội nghị, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự  hội nghị của Công an tỉnh, phân công các đồng chí Phó Giám đốc trực tiếp chỉ đạo từng phần việc công tác bảo vệ hội nghị. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, Công an các địa phương thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự hội nghị; tổ chức đợt ra quân trấn áp tội phạm; có phương án phân công lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, đại biểu Trung ương, địa phương, khách mời trong và ngoài nước tham dự hội nghị; hướng dẫn điều tiết, phân luồng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm khu vực trung tâm hội nghị và các tuyến đường lân cận; thành lập các tổ chốt bảo vệ, chủ động phối hợp chặt chẽ trong công tác tuần tra kiểm soát và dự phòng phương án đối phó với các tình huống phức tạp xảy ra.

Hiện nay, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện các nội dung công tác bảo vệ theo chức năng, nhiệm vụ. Tôi tin rằng, công tác bảo đảm an ninh trật tự cho hội nghị sẽ đạt được những kết quả tốt nhất.

* P.V: Xin cảm ơn ông!

Lê Anh (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.