Người dân bức xúc vì tỉnh lộ 665 xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần một tháng qua, người dân ở khu vực ngã ba Phú Mỹ và hai bên tỉnh lộ 665 (đoạn từ ngã ba Phú Mỹ, xã Ia Băng đi xã Ia Tôr, huyện Chư Prông) vô cùng bức xúc vì tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của con đường gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại.  

Tỉnh lộ 665 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của huyện Chư Prông. Song thời gian gần đây, đoạn đường dài khoảng 3 km từ ngã ba Phú Mỹ (xã Ia Băng) đi xã Ia Tôr đã bị xuống cấp trầm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

 

Nhiều xe tải đi trên tuyến đường này bị lầy phải nhờ đến xe kéo. Ảnh: P.D
Nhiều xe tải đi trên tuyến đường này bị lầy phải nhờ đến xe kéo. Ảnh: P.D

Theo một số người dân sống hai bên đường, lưu lượng xe qua lại mỗi ngày trên tuyến đường này rất lớn, có cả những xe chở quá khổ, quá tải nên đoạn đường ngày càng hư hỏng nặng. Mặt đường nhựa ngày càng bị thu hẹp, có đoạn còn chưa đến 2 mét; hai bên đường bị tạo thành những rãnh sâu, lòng đường xuất hiện vô vàn các “bẫy” lớn, nhỏ. “Vài tháng trước, ngay phía trước nhà tôi, mặt đường nhựa bị “cắt” làm đôi, tạo thành một hố sâu ngăn giữa đường.

Nhiều người đi xe máy qua không quen địa hình đã trở thành nạn nhân của hố sâu ấy”-chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (làng Bak, xã Ia Băng) nói. Gia đình chị Diễm cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ con đường. Mỗi khi trời mưa, nước từ rãnh sâu chảy tràn vào nhà, tràn cả xuống giếng khiến nguồn nước của gia đình bị ô nhiễm nặng, không thể dùng được. Vì vậy, khi nghe có đơn vị về đổ đất, san lại tuyến đường để bà con đi lại thuận lợi, nhất là đang mùa thu hoạch nông sản, gia đình chị Diễm cũng như nhiều hộ dân sống hai bên trục đường đều vô cùng phấn khởi. Nhưng “niềm vui chẳng tày gang”, vì chỉ sau vài ngày đổ đất, bà con đều cảm thán: Nếu biết đổ đất xong bụi bẩn thế này, chúng tôi không đồng ý đâu!

Nói về vấn đề này, chị Dương Thị Hoài Tư (làng Kuah, xã Ia Băng) cũng bức xúc: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã không đồng ý với việc dùng đất để san lấp các ổ gà nhưng họ vẫn làm. Khoảng 1 tuần sau, lớp đất này bông lên, lùa hết vào trong nhà khiến chúng tôi phải đóng kín các cửa để tránh “bão bụi” và ngày hai lần phải bơm nước, tưới đường rất tốn kém”. Chị Hoài Tư cho biết thêm, từ khi đổ đất, trẻ em, người già trong xóm liên tục mắc phải các chứng bệnh về hô hấp, về mắt, thậm chí, nhiều hôm gió to, dù đóng kín tất cả các cửa, nhưng vào tới giường ngủ, bụi vẫn xộc lên mũi…

Nỗi bức xúc của người dân lên đến đỉnh điểm khi vài ngày qua, những trận mưa trái mùa khiến lớp đất hai bên đường bị nhào nát, lầy lội, dồn hết về hai bên, cản trở việc đi lại của người dân, nhất là các hộ sống hai bên đường. Cứ sáng ra, mỗi gia đình đều phải dùng cuốc, xẻng nạo lớp đất bùn phía trước nhà mới có thể đi làm hay chở con đi học. Một số hộ dân ở đây cho rằng, trước khi đơn vị thi công đổ đất, mỗi khi có xe ô tô đi ngược chiều, xe máy còn xuống lề đường để tránh, chứ giờ là phải quay xe lại, nếu không cả người lẫn xe đều bị lún sâu trong đất. “Mấy ngày mưa vừa qua, giao thông ở đoạn đầu dốc ngay cổng chào ngã ba Phú Mỹ đi vào các xã phía trong luôn bị ùn tắc vì các xe tải trọng lớn khi đi đến đây đều bị lún sâu, phải nhờ đến xe tời, xe kéo. Còn chuyện ngã xe máy thì mỗi ngày ít nhất cũng có 5-6 trường hợp”-chị Hoài Tư cho hay.

Người dân ở khu vực ngã ba Phú Mỹ và hai bên tỉnh lộ 665 (đoạn từ ngã ba Phú Mỹ đi xã Ia Tôr) đều băn khoăn, không biết đến khi nào con đường này mới được đầu tư nâng cấp, sửa chữa đúng nghĩa?

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.