Gia lai: Xử phạt vi phạm trật tự giao thông gần 5 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin từ Sở Giao thông-Vận tải ngày 1-12 cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Thanh tra của Sở phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 1.570 lượt phương tiện, qua đó phát hiện 477 phương tiện vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu là vận chuyển hàng hóa quá tải, quá khổ; điều khiển xe ô tô chở khách vi phạm quy định về vận tải khách; tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe…
 

Lực lượng chức năng xử phạt xe chở hàng hóa cồng kềnh. Ảnh: T.U
Lực lượng chức năng xử phạt xe chở hàng hóa cồng kềnh. Ảnh: T.U

Lực lượng chức năng đã lập 777 biên bản vi phạm hành chính đối với 124 tổ chức và 653 cá nhân, xử phạt gần 5 tỷ đồng (tăng 10 lần so với năm 2015). Đồng thời, tước quyền sử dụng có thời hạn 282 giấy tờ có liên quan, gồm: 265 giấy phép lái xe, 9 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, 8 giấy phép và phù hiệu kinh doanh vận tải.

Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.