Gia Lai: Cần lắm một con đường cho người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ nhiều năm nay, con đường nối từ ngã ba La Sơn (TP. Pleiku) với các huyện Đak Đoa, Chư Sê là nỗi ám ảnh của hàng ngàn hộ dân sinh sống và đi lại trên tuyên đường này. Đặc biệt là đoạn qua thôn Hàm Rồng (xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) đã bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều hố bom mà chưa được sửa chữa, nâng cấp gây nhiều khó khăn cho người dân mỗi khi lưu thông qua.

Đây là tuyến đường huyết mạch trong giao thương, đi lại của người dân xã Bờ Ngoong, Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và xã Ia Băng (huyện Đak Đoa) với mật độ phương tiện đi lại khá đông.

 

Con đường làm cho người dân nơi đây phải ngao ngán mỗi khi đi qua.
Con đường làm cho người dân nơi đây phải ngao ngán mỗi khi đi qua.

Nhưng từ nhiều năm nay, con đường này được nhiều người dân ví von như là “con đường đau khổ”, nhất là đoạn đường khoảng 200 m qua thôn Hàm Rồng. Bởi vào mùa nắng, đoạn đường này trở nên nham nhở ổ voi, ổ gà, bụi mù mịt, còn mùa mưa, thì con đường bị nước nhấn chìm, toàn con đường là một bể nước, gây nhiều khó khăn cho người dân khi đi qua lại nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Liên, (thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng) cho biết: “Do mật độ xe đi trên tuyến đường này ngày một đông, nhất là các loại xe tải vận chuyển hàng hóa, nông sản nên con đường ngày một hư hỏng nhiều. Trong mấy năm trở lại đây, con đường đã xuống cấp, hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều hố sâu gây nhiều khó khăn trong việc đi lại, nhất là vào mùa mưa thì đoạn này ngập đầy nước, mọi người phải mò mẫm dưới nước để đi, nên việc xảy ra tai nạn là chuyện thường thấy ở đây”.

 

Trước nhà ông Học là một biển nước.
Trước nhà ông Học là một biển nước.

Cũng theo chị Liên, việc đường xá bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều hố bom và trơn trượt mỗi mỗi khi vào mùa mưa đã gây không ít phiền toái cho học sinh cũng như giáo viên. Có nhiều trường hợp phải quay về nhà để thay lại áo quần vì bị ngã khi đi qua đoạn đường này.  

Tương tự ông Nguyễn Văn Học (54 tuổi, ở thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng) bức xúc nói, con đường bị hư hại trầm trọng. Mùa mưa, ổ voi, hố trâu đằm xuất hiện kín đường. Trong các cuộc họp thôn, họp xã chúng tôi đều kiến nghị, đề nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa thấy sửa chữa, khắc phục, trong khi mỗi ngày lại càng xuất hiện nhiều hố bom hơn.

 

Chi chít những hố bom đầy nước.
Chi chít những hố bom đầy nước.

“Đợi mãi mà vẫn chưa thấy chính quyền khắc phục nên cứ lâu lâu chúng tôi lại vận động nhau góp tiền để chở đá, đất về để lấp tạm bợ những hố bom, sâu nhưng cũng chẳng được mấy ngày”-ông Học than thở.

Việc con đường hư hỏng, xuống cấp trầm trọng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, vận chuyển nông sản, đặc biệt người dân thường bị thương lái ép giá mỗi khi vào mùa vụ.

Anh Trần Tiến Việt (43 tuổi, thôn 19, xã Ia Tiêm) cho biết: “Đường sá đi lại khó khăn nên  mỗi khi vào mùa vụ thì người dân chúng tôi lại bị thương lái lấy cơ để ép giá. Vì vậy chúng tôi chỉ mong ngành chức năng sớm sửa lại con đường để bà con đỡ vất vả khi đi lại, không bị ép giá nông sản cũng như để đảm bảo an toàn giao thông cho bà con”.

 

Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T

Trao đổi với P.V, ông Cao Văn Truật-Chủ tịch UBND xã Ia Tiêm,huyện Chư Sê, cho biết, con đường là nỗi trăn trở của địa phương trong những năm qua, sự hư hỏng, xuống cấp của con đường đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, giao thương của bà con trên địa bàn. Hiện xã đang kiến nghị với cấp trên  sớm có hướng đầu tư sửa chữa con đường, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.