Chung sức vì trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp sức cho các em học sinh đến trường, giúp các em kém may mắn điều trị bệnh hiểm nghèo, trở thành “cầu nối” của  những tấm lòng vàng với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là những hoạt động được Hội đồng Đội huyện Đak Đoa quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Nhờ sự tận tâm đó, nhiều trẻ em đã có thêm cơ hội tiếp tục đến trường, theo đuổi ước mơ và tìm được niềm tin vào cuộc sống.

 Huyện Đoàn Đak Đoa phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: T.B
Huyện Đoàn Đak Đoa phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: T.B

Bé Đặng Lê Hoàng (học lớp 1, Trường Tiểu học số 1, thị trấn Đak Đoa) là con trai của anh Đặng Duy Chiến và chị Lê Thị Quyên. Vợ chồng chị Quyên đều không có công việc ổn định nên cả gia đình đang phải ở nhà thuê và phải chi tiêu tằn tiện lắm mới đủ cho sinh hoạt hàng ngày. Cách đây ít lâu, khi mới bước vào những ngày học đầu tiên của lớp 1, bé Hoàng bị ốm, sốt triền miên, vợ chồng chị Quyên đưa con đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì phát hiện bé bị ung thư máu. Số tiền để bé Hoàng lọc máu, sử dụng thuốc đặc trị với phác đồ điều trị tốn hàng trăm triệu đồng. Gia cảnh khó khăn khiến hy vọng cứu con của anh chị ngày càng mong manh.
 

Trong năm học 2015-2016 và 2016-2017, Hội đồng Đội huyện Đak Đoa đã tặng 9.460 bộ quần áo, 556 áo ấm, 325 bộ sách cho các học sinh nghèo vùng khó; tặng 13 chiếc xe đạp trị giá 16 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập; phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh trao 10 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn; phối hợp với chi bộ Mặt trận và các đoàn thể huyện trao 89 kg gạo cho 6 em học sinh khó khăn của Liên đội Trường Tiểu học Ia Pết và Tiểu học số 2 Ia Băng…

Em Nam (dân tộc Jrai, học lớp 9, Trường THCS Kpă Klơng, xã Hà Bầu) cũng là trường hợp không được may mắn khi bị ung thư tủy. Tiên liệu tình hình xấu nên các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh yêu cầu chuyển em lên bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh để điều trị. “Lo bữa ăn hàng ngày đã khó nói gì đến khoản tiền mấy trăm triệu đồng để điều trị cho con. Giờ tôi phải ở nhà chăm sóc con, không đi làm thuê được. Vợ chồng tôi thương con nhưng gia đình khó khăn quá”-ông Pyưt-bố em Nam buồn rầu chia sẻ.

Để giúp Hoàng và Nam có điều kiện chữa bệnh, tiếp tục đến trường, Hội đồng Đội huyện Đak Đoa đã phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện phát động chương trình quyên góp cho học sinh bị ung thư. Với sự tiếp sức của các thầy-cô giáo, đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 40 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, Hội đồng Đội huyện đã trao cho gia đình bé Đặng Lê Hoàng 39 triệu đồng, em Nam nhận được 54 triệu đồng để chữa bệnh. Cầm số tiền hỗ trợ trên tay, chị Quyên xúc động chia sẻ: Hiện bé Hoàng đang được điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Được sự giúp đỡ của mọi người, nỗi lo tiền chữa trị cho con của gia đình cũng đỡ đi phần nào. Tôi cũng sẽ cố gắng vay mượn thêm để chữa trị cho cháu, mong sao cháu được lành bệnh để đến lớp cùng bạn bè”.

Trao đổi với P.V, anh Nguyễn Chung Tình-Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đak Đoa chia sẻ: Hỗ trợ cho học sinh khó khăn, tiếp sức cho các em đến trường là nhiệm vụ trọng tâm mà Hội đồng Đội huyện đặc biệt quan tâm. Mặc dù số tiền hỗ trợ cho các bệnh nhi bị ung thư không nhiều, những phần quà trao tặng giá trị không cao nhưng sự hỗ trợ đó chính là tinh thần trách nhiệm, là tấm lòng vì trẻ thơ của cả cộng đồng. Hy vọng những nỗ lực đó sẽ góp phần tiếp sức để các em vượt qua khó khăn, cố gắng hơn trong học tập và thêm niềm tin vào cuộc sống.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.