Chấn chỉnh việc bán sách dạo tại các trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không riêng các phụ huynh Trường Tiểu học số 2 xã Hòa Phú (huyện Chư Pah) nhận được thông báo mua sách mà hầu hết các trường học trên địa bàn TP. Pleiku cũng bị những người bán sách dạo “quấy rối”.

Các sấp thông báo chào mời mua sách dùng để phát cho học sinh tại một số trường học. Ảnh: M.N
Các sấp thông báo chào mời mua sách dùng để phát cho học sinh tại một số trường học. Ảnh: M.N

Ông Nguyễn Hồng Trinh-Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku xác nhận, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn TP. Pleiku liên tục phản ánh việc các nhân viên tiếp thị vào tận các lớp học bán sách, quấy rầy các tiết dạy của các thầy cô giáo.

Đáng chú ý, lãnh đạo một số trường thừa nhận đã để cho người bán sách dạo vào trường tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, giáo viên chủ nhiệm lớp còn đứng ra thu tiền giúp. Một hiệu trưởng cho biết, không chỉ có một mà có rất nhiều đoàn tiếp thị sách đến trường quấy rầy. Tuy nhiên, theo vị này, có một cán bộ Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku đã gọi điện cho trường gợi ý tạo điều kiện để những người bán sách có cơ hội mời chào, bán mua ngay tại trường.

 

Một trong những cuốn sách sưu tầm và biên soạn lấy uy tín của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: M.N
Một trong những cuốn sách sưu tầm và biên soạn lấy uy tín của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: M.N

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hồng Trinh đã phủ nhận thông tin trên, đồng thời cho biết: “Ngay tại cuộc họp sáng 5-12, tôi đã quán triệt các trường cần nghiêm túc chấn chỉnh, không để tình trạng các tổ chức, cá nhân tự ý vào trường bán sách, máy móc, phát tờ rơi làm ảnh hưởng đến việc dạy và học tại các trường nếu chưa được sự cho phép của lãnh đạo ngành (bằng văn bản ký có dấu đỏ)”. Ông Trinh cũng cho rằng, nếu thực tế có nhu cầu hợp lý về sách gì, các trường cứ làm đề xuất và Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Trường học sẽ là đơn vị cung cấp. 
 

Ông Nguyễn Hồng Trinh-Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku. Ảnh: M.N
Ông Nguyễn Hồng Trinh-Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku. Ảnh: M.N

Trước đó, Báo Gia Lai Điện tử có bài viết phản ánh sự việc tại Trường Tiểu học số 2 xã Hòa Phú (huyện Chư Pah), nhân lúc hiệu trưởng đi vắng, các giáo viên đã cho nhân viên tiếp thị vào trường bán sách. Ngay sau bài viết được đăng tải, nhiều phụ huynh tại TP. Pleiku đã gọi điện phản ánh, thể hiện sự bất bình về việc phải mua sách “bất đắc dĩ” này. Một phụ huynh cho biết, chị vừa mua cho đứa con trai học lớp 2 tổng cộng 8 cuốn sách (trên bìa ghi là của Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội) với giá 356.000 đồng.

Theo phụ huynh này, nếu số sách trên thật sự bổ ích thì ngành Giáo dục-Đào tạo nên khuyến khích các phụ huynh mua cho con em mình, bởi các nhà sách hay siêu thị đều có, không cần lợi dụng danh nghĩa Ban Giám hiệu nhà trường để ra thông báo mua sách kiểu “nửa mời, nửa ép buộc” như vậy. “Những người bán sách dạo rõ ràng rất tinh vi khi gắn mác nhà trường vào thông báo mời mua thì có khác nào là ép buộc phải mua. Tâm lý trẻ con thường thấy bạn có cái gì thì mình cũng phải có nên nằng nặc đòi mua cho bằng được”-phụ huynh này bức xúc nói.

Phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku hiện quản lý 86 trường với khoảng 50.000 học sinh, do vậy cần ngăn chặn kịp thời chiêu trò nhân danh Ban giám hiệu nhà trường để lập lờ bán sách như trên.

Trong khi đó, bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai cũng khẳng định sẽ chỉ đạo các phòng chuyên môn nhanh chóng kiểm tra, làm rõ.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.