Thủy điện An Khê-Kanak nhận thiếu sót trong thông báo xả lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đoàn công tác của Bộ Công thương yêu cầu Thủy điện An Khê - Ka Nak nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc thông báo vận hành hồ chứa đến các cơ quan đúng theo quy định.

Thủy điện An Khê - Ka Nak xả lũ
Thủy điện An Khê - Ka Nak xả lũ

Sáng 5-11, Cổng thông tin điện tử của Bộ Công thương phát đi kết luận của đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra về việc vận hành đập thủy điện tại Gia Lai và Phú Yên trong đợt lũ này. Theo kết luận này, từ ngày 1-11, mưa to dẫn đến lưu lượng nước về hồ Thủy điện An Khê -Ka Nak lớn nên thủy điện này xả lũ điều tiết.

Khi xả lũ, Thủy điện An Khê-Ka Nak có thông báo đến các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai, nhưng chưa thông báo cho Trưởng ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Gia Lai theo Quy định của quy trình dẫn đến việc như dư luận báo chí phản ánh.

Chiều 4-11, Đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh Gia Lai. Tại đây, Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê- Ka Nak đã nhận thiếu sót trong việc chưa thông báo tới Trưởng Ban PCTT-TKCN tỉnh, Chủ tỉnh UBND tỉnh Gia Lai). Đoàn công tác Bộ Công thương đã yêu cầu Công ty nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc thông báo vận hành hồ chứa đến các cơ quan đúng theo quy định tại quy trình và quy chế phối hợp đảm bảo thông tin thông suốt để điều hành chỉ huy đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du đập.

Trước đó, ngày 2-11, UBND tỉnh Gia Lai đã phát đi công văn hỏa tốc, trong đó nói rõ từ ngày 1-11 đến 2-11 Thủy điện An Khê-Ka Nak xả lũ từ 20 0m3/giây lên 600 m3/giây nhưng không thông báo cho Trưởng ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh biết để chỉ đạo ứng phó. Việc xả lũ đột ngột này rất dễ xảy ra thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân nếu không triển khai kịp thời các biện pháp phòng tránh, ứng phó.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).