Thị trường đồ cũ: "Thượng vàng hạ cám"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thường vào dịp cuối năm, nhu cầu thanh lý tăng cao, đồng thời cũng không ít người có nhu cầu mua lại đồ cũ, vì thế nhiều cửa hàng đồ cũ cũng mọc lên nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hầu như ở thị trường hàng mới có gì thì hàng cũ cũng có nấy, từ cái chén nhỏ, quần áo, giày dép cho đến bàn ghế, ti vi, tủ lạnh hay như ô tô... đều có.

Giày dép, quần áo cũ là mặt hàng phổ biến. Ảnh: L.L
Giày dép, quần áo cũ là mặt hàng phổ biến. Ảnh: L.L

Với tâm lý “cũ người mới ta” nên thị trường đồ cũ luôn có “đất sống” với lượng khách hàng tương đối. Đặc biệt, thời gian gần đây, để đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, rất nhiều cửa hàng đồ cũ có quy mô lớn xuất hiện. Không đơn thuần chỉ là những tiệm quần áo “si-đa”, “secondhand” nhỏ, lẻ chuyên bán quần áo và giày dép như trước, thị trường đồ cũ hiện nay khá phong phú với đủ các mặt hàng “thượng vàng hạ cám”. Nguồn gốc xuất xứ cũng đa dạng, từ hàng sản xuất trong nước đến hàng ngoại nhập từ Mỹ, Nhật... Thậm chí, còn có cả hàng thủ công, hàng “độc, lạ” khó tìm hoặc đã dừng sản xuất….

Sau một hồi lựa chọn, mặc cả, anh Nguyễn Đăng Chương (đường Lý Nam Đế, TP. Pleiku) đã chọn mua một chiếc bàn gỗ cùng 4 chiếc đệm lót ngồi bệt tại cửa hàng Vua đồ cũ (85 Trường Chinh, TP. Pleiku) với tổng số tiền chỉ 500.000 đồng. “Mình là khách hàng thường xuyên ở đây, lúc thì mua tủ lạnh, lúc mua bàn ghế. Giá cả đồ cũ rẻ hơn nhiều so với đồ mới mà chất lượng sử dụng cũng tương đối ổn. Hơn nữa, nếu có yêu cầu sơn lại màu theo ý thích thì cửa hàng cũng làm mà không tính thêm chi phí”-anh Nguyễn Đăng Chương cho biết.

Không chỉ để sử dụng thông thường trong gia đình, một bộ phận khách hàng còn mua sắm để phục kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. Chị Lê Thị Tường Vy (65 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: “Gia đình đang chuẩn bị mở quán cà phê, thay vì đầu tư mới, mình tìm các cơ sở bán đồ cũ để mua bàn ghế thanh lý, nếu chịu khó lựa chọn cũng sẽ có nhiều hàng đẹp, mà giá cả hợp lý, có mặt hàng giá chỉ bằng 30%-70% đồ mới”. Cũng có nhu cầu tìm kiếm một số bàn ghế nhựa để làm quán nhậu bình dân, chị Triệu Nguyễn Hằng Nga (36/10 Phạm Ngũ Lão, TP. Pleiku) đã tìm đến cửa hàng Vua đồ cũ để mua sắm. “Mình mới bắt đầu kinh doanh, cái gì cũng phải đầu tư mới, nếu chịu khó lựa hàng cũ sẽ giảm bớt được chi phí đầu tư”-chị Hằng Nga cho biết.

 

Rất nhiều sản phẩm đồ cũ được khách hàng lựa chọn. Ảnh: L.L
Rất nhiều sản phẩm đồ cũ được khách hàng lựa chọn. Ảnh: L.L

Theo anh Nguyễn Quang Dự-Chủ cửa hàng Vua đồ cũ thì cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh được gần 1 năm, lượng khách tương đối ổn định. Không chỉ trên địa bàn TP. Pleiku, các huyện trong tỉnh mà ngay cả ở một số tỉnh lân cận như Kon Tum, Đak Lak cũng tìm đến mua. “Mới đây, cửa hàng vừa chuyển một đơn hàng có giá trị 30 triệu đồng cho một khách hàng ở Kon Tum và một đơn hàng trên 80 triệu đồng cho khách ở Đak Lak, chủ yếu là mặt hàng bàn ghế gỗ, thiết bị nhà hàng như bếp gas khò, tủ lạnh lớn…”-anh Nguyễn Quang Dự cho biết.

Là một địa chỉ bán đồ cũ vừa mới gia nhập thị trường đồ cũ tại Gia Lai được 2 tháng, thế nhưng cửa hàng Đồ xổ tuyển, gốm sứ Nhật Bản (19 Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku) cũng được các tín đồ đồ xổ biết đến, nhất là những tín đồ mê hàng hiệu nam như: quần jean, áo da, thắt lưng, kính mát và giày thể thao các loại… “Mình đã có 2 cửa hàng đồ xổ tuyển ở TP. Hồ Chí Minh, còn tại Gia Lai đây là tiệm đầu tiên. Vì là “lính mới” tham gia thị trường đồ xổ nên mình đi theo hướng khác, thiên về “chất” hơn là mẫu mã. Đặc biệt, cửa hàng mình không xổ theo kiện mà chỉ bán những sản phẩm lẻ đã được tuyển chọn với nhiều thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài như quần Jean Uni QLO (Nhật), Lee, True Religion, Diesel (Mỹ)… Ngoài ra, cửa hàng còn bán đồ gốm sứ Nhật Bản đã qua sử dụng với nhiều mẫu mã độc đáo. Một số nhà hàng lớn cũng lấy hàng của mình”-anh Tống Lê Thành-Chủ cửa hàng Đồ xổ tuyển, gốm sứ Nhật Bản cho biết.

 

 Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.