Thai nhi đột ngột tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau nhiều lần siêu âm cho kết quả bình thường, thai nhi khỏe mạnh nhưng đến ngày sinh cháu bé bất ngờ tử vong khiến gia đình cho rằng bệnh viện đã làm việc tắc trách.

Sáng 8-11, anh Nguyễn Văn Bông (SN 1984, trú tại tổ 8, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) vẫn chưa hết bàng hoàng vì cái chết của đứa con vừa lọt lòng mẹ. Bức xúc vì cho rằng bệnh viện đã vô trách nhiệm trước tình hình sức khỏe của thai phụ, gia đình anh không chấp nhận đưa cháu bé về nhà mai táng mà đã yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra. Anh Bông cho biết, ngày 6-11, anh đưa vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1993) đi siêu âm ở phòng khám của bác sĩ Trần Công Mười (đường Lê Hồng Phong, thị xã Ayun Pa) thì cho kết quả thai nhi bình thường, sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều tốt. Cụ thể, thai đang ở độ tuổi 38 tuần (cộng trừ 14 ngày), tim thai 130 nhịp/phút, dây rốn bình thường, kích thước thai bình thường, cân nặng ước 3,4 kg (cộng trừ 200g) và dự sinh vào ngày 16-11 nhưng cũng có thể sẽ sinh sớm hơn mà không ảnh hưởng lớn.

 

Anh Nguyễn Văn Bông (phải) cho rằng bệnh viện đã làm việc tắc trách. Ảnh: L.G
Anh Nguyễn Văn Bông (phải) cho rằng bệnh viện đã làm việc tắc trách. Ảnh: L.G

Đến khoảng 20 giờ ngày 7-11, chị Hiếu nói đau bụng nên anh Bông cùng người nhà đưa đến Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa. “Tại đây, các nữ hộ sinh sau khi thăm khám thì nói rằng mới mở 5 phân nên chưa sinh được và yêu cầu ra ngoài đi tập thể dục. Tôi dìu vợ đi lại khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ rồi đưa vào khám lại thì họ cằn nhằn nói mới mở được 6 phân, cứ ra ngoài đi tiếp, khi nào gọi mới được vào”-anh Bông nói. Đến khoảng 23 giờ, thấy vợ đau quá, anh Bông đưa vợ vào khám thì bị các nữ hộ sinh tại đây đuổi ra rồi nói “vô hoài, từ từ kêu rồi vô”. Đến 0 giờ 30 phút ngày 8-11, cảm thấy không chịu được cơn đau nữa, chị Hiếu tiếp tục vào lại phòng khám thì các nữ hộ sinh cho biết đã mở được 7 phân và yêu cầu chị đứng đợi bên ngoài. Anh Bông cho hay, lúc này chị Hiếu đã cảm thấy mệt lả và ra máu rất nhiều.

Sau đó, các nữ hộ sinh nói với anh Bông rằng “giờ sinh không được, coi tình hình đi, chuẩn bị lên ca mổ”. Đến hơn 1 giờ sáng, chị Hiếu bỗng dưng ngất xỉu thì được đưa vào nằm thở oxy rồi chuyển xuống phòng mổ lúc 1 giờ 30 phút. Anh Bông cho biết: “Vào phòng mổ được hơn nửa tiếng thì họ đẩy vợ tôi ra, tôi hỏi con tôi đâu thì họ nói là nhịp tim yếu, đang cấp cứu. Rồi thấy 2 cô y tá bế con tôi chạy vọt xuống hành lang, tôi bám theo thì mới biết đưa xuống Khoa Nhi để thở oxy. Đến 3 giờ 30 phút, khi họ cho gia đình vào gặp thì con tôi đã tắt thở rồi. Tôi không biết sao con tôi tự nhiên lại chết như vậy, họ chỉ bảo là tim yếu thôi, mà mấy lần siêu âm trước bác sĩ Mười đều nói thai khỏe mạnh bình thường cả…”.

Sáng 8-11, chị Hiếu vẫn nằm tại phòng hồi sức bởi chưa hoàn toàn tỉnh táo sau ca mổ. Được biết, vợ chồng chị đã có một đứa con trai gần 4 tuổi. Ở lần sinh trước, chị Hiếu sinh thường, cả mẹ và bé đều khỏe mạnh. Trước và trong quá trình mang thai, sức khỏe chị Hiếu vẫn bình thường. Anh Bông làm nghề lái xe còn chị Hiếu chỉ ở nhà chăn nuôi, nội trợ nên khi mang thai cũng không phải làm việc nặng nhọc. “Con tôi giờ mất rồi cũng không thể cứu lại được nữa. Nhưng giá mà các bác sĩ thăm khám kỹ hơn, theo dõi sát sao hơn thì tôi đã không phải mất đi giọt máu của mình”-anh Bông nghẹn ngào.

Trao đổi với Báo Gia Lai, bà Nguyễn Thị Quyện-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết, khoảng gần 3 giờ sáng, khi nhận được tin báo từ các nữ hộ sinh, bác sĩ Lâm Quang Duy-Phó Giám đốc Bệnh viện, kiêm Trưởng khoa Sản đang trong ca trực đã trực tiếp xuống hội chẩn thì phát hiện thai đã bị suy tim thai ngôi mặt nên lập tức đưa đi mổ khẩn cấp. Tuy nhiên, thai nhi đã tử vong ngay khi mới mổ ra. Bà Quyện nói: “Nguyên nhân vì sao cháu bé chết thì sau này Cơ quan Điều tra sẽ kết luận. Hiện tôi đã yêu cầu các phòng làm báo cáo tường trình cụ thể vụ việc. Còn việc gia đình tố bệnh viện tắc trách thì gia đình nên nói với nữ hộ sinh Hương-người theo dõi thai phụ từ đầu đến cuối. Vì ban đầu gia đình vô khám nói là có quen nữ hộ sinh Hương và chỉ cho người này khám thôi chứ người khác không chịu”.

Theo nguồn tin riêng của Báo Gia Lai, hiện vụ việc đã được Công an thị xã Ayun Pa bàn giao cho Phòng PC45-Công an tỉnh theo đúng chức trách. Trong sáng 8-11, các cán bộ của Phòng PC45 cùng Phòng Nghiệp vụ-Sở Y tế cũng đã có mặt tại thị xã Ayun Pa để điều tra vụ việc.

Lê Gia

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.