SHB Gia Lai xây dựng mô hình ngân hàng bán lẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phát triển cho vay bán lẻ, cho vay hộ gia đình là định hướng và mục tiêu lâu dài mà Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội-Chi nhánh Gia Lai hướng đến. Dư nợ của nhóm khách hàng này đang chiếm tới 67% tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh.

Có thể nói, năm 2016 đánh dấu bước chuyển quan trọng trong hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội-Chi nhánh Gia Lai (SHB Gia Lai) khi gia tăng đầu tư cho mảng khách hàng cá nhân, hộ gia đình, mở rộng thị phần cho vay phát triển nông nghiệp-nông thôn.

 

SHB ký kết tài trợ vốn cho Công ty cổ phần Gia Lâm tháng 5-2016. Ảnh:  S.C
SHB ký kết tài trợ vốn cho Công ty cổ phần Gia Lâm tháng 5-2016. Ảnh: S.C

Thông qua các kênh đầu mối, SHB Gia Lai đã đưa vốn trực tiếp cho hộ gia đình, cá nhân-đa phần là nông hộ tại các địa bàn có thế mạnh về nông sản như: Chư Prông, Chư Sê, Chư Pưh , Chư Pah, Mang Yang, Đak Đoa và TP. Pleiku. Mặc dù món vay nhỏ lẻ, dao động trong khoảng 200-500 triệu đồng/khách hàng nhưng đây là mảng có tăng trưởng dư nợ cao và bền vững. Với đặc tính “ăn chắc mặc bền”, khách hàng nông hộ đầu tư có chiều sâu thực sự, lên phương án cụ thể trả nợ-trả lãi khi vay vốn phát triển cho vườn hồ tiêu, vườn cà phê hoặc bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của gia đình. Nguồn vốn của SHB Gia Lai đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của nông dân, là sự lựa chọn đáng tin cậy của nông dân mỗi khi cần vốn. “Tôi rất hài lòng khi giao dịch với SHB Gia Lai. Mặc dù mức vay của tôi không lớn nhưng đội ngũ nhân viên tại đây rất chuyên nghiệp, nhiệt tình hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cũng như thời gian giải ngân nhanh chóng. Đặc biệt, SHB Gia Lai rất sâu sát với khách hàng, kịp thời chia sẻ khó khăn với khách hàng khi đưa ra nhiều gói vốn giá rẻ, giúp tôi tiết kiệm được chi phí đầu tư mỗi khi mùa vụ tới”-bà Nguyễn Thị Liên (xã Ia O, huyện Ia Grai) chia sẻ.
 

Với mục tiêu kích cầu cuối năm, SHB Gia Lai đang triển khai nhiều gói cho vay ưu đãi, lãi suất hấp dẫn. Đơn cử như gói vay trung hạn, lãi suất 0,7%/tháng dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu mua ô tô. SHB Gia Lai sẽ hỗ trợ cho vay tới 80% giá trị chiếc xe, phương thức trả nợ được xây dựng linh hoạt giúp khách hàng tối ưu hóa được nguồn tài chính.

Hiện nay, SHB Gia Lai có hơn 2.000 khách hàng hộ gia đình, dư nợ đạt gần 600 tỷ đồng (chiếm tới 67%/tổng dư nợ của Chi nhánh), tỷ lệ cho vay ngắn hạn chiếm tới 71% cơ cấu tín dụng. Tăng trưởng ổn định đi đôi với chất lượng, SHB Gia Lai đang là một trong số ít mô hình ngân hàng bán lẻ kiểm soát tốt chất lượng tín dụng khi 4 năm trở lại đây không phát sinh nợ xấu. Đến cuối tháng 10-2016, nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt gần 800 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 900 tỷ đồng. SHB Gia Lai phấn đấu đạt tỷ lệ tăng trưởng tín dụng 10% so với cuối năm 2015.

Ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Gia Lai nhận định: Những kết quả đã đạt được từ mảng bán lẻ cho thấy, đầu tư cho nông hộ thực sự mang lại hiệu quả rõ rệt và lâu bền. Tuy vậy, phía Ngân hàng phải làm tốt khâu thẩm định, kiểm soát nợ chặt chẽ thì lợi nhuận gia tăng. Thời gian còn lại của năm nay, SHB Gia Lai tiếp tục duy trì mô hình cho vay bán lẻ, đồng thời sẽ dành 40-50 tỷ đồng để cho vay kích cầu tiêu dùng, bổ sung ứng vốn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.