Phối hợp xử lý đối tượng vận chuyển gỗ trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Đak Lak đã có báo cáo và văn bản đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép và chống người thi hành công vụ xảy ra tại Ban Quản lý dự án Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ea Sô (tỉnh Đak Lak) có liên quan đến một số đối tượng thường trú tại huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai).
 

Tuyên truyền vận động đồng bào DTTS tham gia công tác bảo vệ rừng. Ảnh: T.N
Tuyên truyền vận động đồng bào DTTS tham gia công tác bảo vệ rừng. Ảnh: T.N

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Đak Lak để hỗ trợ cho công tác điều tra, xử lý. Đồng thời, Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Krông Pa và tỉnh Đak Lak tăng cường tuần tra để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ rừng xảy ra ở vùng giáp ranh giữa 2 tỉnh.

Mặt khác, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Krông Pa chỉ đạo Công an huyện và các lực lượng chức năng phối hợp với Ban Quản lý dự án Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ea Sô và chính quyền địa phương của tỉnh Đak Lak điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Họp chợ lấn vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long

Họp chợ lấn vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long

(GLO)- Tình trạng họp chợ tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long (phường Trà Bá, TP. Pleiku) đã tồn tại hơn 4 năm qua, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng vẫn chưa được giải quyết khiến người dân bức xúc.
Di dời 22 hộ dân làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp

Di dời 22 hộ dân làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp

(GLO)- 22 hộ dân người dân tộc thiểu số ở các xã, thị trấn của huyện Phú Thiện đã vào khu vực đất tại thôn Nam Hà (xã Ia Ake), thuộc sự quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư A Thai và UBND Ia Ake dựng nhà, làm rẫy trái phép. Được vận động tích cực, họ đã tự nguyện di dời.
Khó khăn bủa vây làng tái định cư

Khó khăn bủa vây làng tái định cư

(GLO)- Cuộc sống khó khăn, vất vả vẫn bủa vây người dân 3 làng tái định cư ở xã Ia Phí (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) trong gần 3 thập kỷ qua. Lời hứa từ phía Công ty Thủy điện Ia Ly mới đây đã thắp lên hy vọng vào sự đổi thay trong tương lai.

Ban Dân tộc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kết nghĩa với làng Klư

Ban Dân tộc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kết nghĩa với làng Klư

(GLO)- Sáng 7-3, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng làng Klư (xã Krong, huyện Kbang), Ban Dân tộc phối hợp với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức lễ kết nghĩa với Nhân dân làng Klư. Dự lễ kết nghĩa có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Địa điểm kiểm tra là tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh. Ảnh- Nhật Hào

Kiểm tra quy trình cấp sổ đỏ tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai

(GLO)- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Minh Trung vừa ký Quyết định số 32/QĐ-STNMT thành lập tổ kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh.