Thị xã Ayun Pa xây dựng trường học không khói thuốc lá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm học 2016-2017, thị xã Ayun Pa có 23 đơn vị trường học với 8.494 học sinh; 650 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bước vào năm học mới, Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Ayun Pa đã xây dựng kế hoạch hành động và triển khai mô hình “Trường học không khói thuốc lá” trong toàn ngành.

Theo đó, Phòng Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Phòng Y tế tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá; tăng cường lồng ghép nội dung phòng-chống tác hại của thuốc lá trong các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Chú trọng thực hiện chương trình giáo dục và ngăn ngừa học sinh sử dụng các sản phẩm thuốc lá; tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên và công nhân viên phải là những người gương mẫu không hút thuốc lá để học sinh noi theo.

 

Dẹp bỏ hàng rong trước cổng trường để ngăn ngừa học sinh tiếp cận với thuốc lá. Ảnh:  T.Đ
Dẹp bỏ hàng rong trước cổng trường để ngăn ngừa học sinh tiếp cận với thuốc lá. Ảnh: T.Đ

Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình và các tổ chức, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động người thân gương mẫu không hút thuốc lá. Phòng Giáo dục-Đào tạo phối hợp với chính quyền 4 phường, 4 xã tuyên truyền, dẹp bỏ tình trạng bán hàng rong trước cổng trường và yêu cầu các chủ hàng quán gần khu vực trường học ký cam kết không bán thuốc lá cho học sinh...

Đến nay, việc xây dựng mô hình “Trường học không khói thuốc lá” ở thị xã Ayun Pa đã có nhiều chuyển biến đáng ghi nhận. Ông Nguyễn Đức An-Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) cho hay: Việc xây dựng môi trường giáo dục không khói thuốc lá được quy định rõ thành văn bản để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện. Đây được xem là một tiêu chí trong việc xét thi đua của cán bộ, giáo viên và từng lớp vào cuối năm học. Trường đã cho treo biển “Cấm hút thuốc lá” lên những địa điểm dễ quan sát để giáo viên và học sinh thực hiện.

“Qua theo dõi thì tất cả các giáo viên nam đã không còn hút thuốc lá trong trường học. Nhà trường phối hợp với UBND phường kiểm tra chưa phát hiện hàng quán xung quanh trường bán thuốc lá cho học sinh và các lớp cũng chưa phát hiện trường hợp học sinh hút thuốc lá trong trường”-ông Nguyễn Đức An nói.

Việc đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng-chống tác hại của thuốc lá và xây dựng mô hình “Trường học không khói thuốc lá” ở thị xã Ayun Pa bước đầu đã được các bậc phụ huynh học sinh hoan nghênh. “Trong cuộc họp phụ huynh học sinh đầu năm, khi nghe phổ biến kế hoạch xây dựng môi trường giáo dục không khói thuốc lá, tất cả phụ huynh chúng tôi đều hưởng ứng và cam kết tham gia cùng với nhà trường để giáo dục con em mình tránh xa khói thuốc lá. Đây là việc làm thiết thực nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh”-ông Nguyễn Văn Kim-phụ huynh một học sinh lớp 7 tại Trường THCS Nguyễn Huệ cho hay.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.