Thành phố Pleiku: Nhiều hộ dân khốn khổ vì nước ngập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hơn 5 năm nay, nhà ông Huỳnh Bôi (85 Lê Đại Hành, tổ 6, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) cùng nhiều hộ dân khác trên địa bàn tổ 6, phường Thống Nhất thường xuyên bị ngập nước mỗi khi mùa mưa đến.

Theo tìm hiểu của P.V, các hộ dân trên đường Lê Đại Hành (đoạn gần nhà ông Bôi) hầu như nhà nào cũng bị ngập khi mùa mưa đến. Riêng nhà ông Bôi cứ mưa lớn là ngập lụt, chỗ ngập sâu lên đến hơn 1 mét, chỗ ít nhất cũng hơn 50 cm. Trung bình phải từ 1 tuần đến 10 ngày nước ngập mới rút dần với điều kiện là không tiếp tục có mưa. Còn nếu mưa liên tục thì nhà ông Bôi chẳng khác nào nhà dân miền Tây mùa nước nổi, sinh hoạt của hai vợ chồng già vô cùng khó khăn.

 

Dù đã ngớt mưa nhưng nhiều chỗ trong khu vực nhà ông Bôi nước vẫn chưa kịp rút. Ảnh: N.N
Dù đã ngớt mưa nhưng nhiều chỗ trong khu vực nhà ông Bôi nước vẫn chưa kịp rút. Ảnh: N.N

Ông Bôi cho biết: “Tôi năm nay đã 83  tuổi, sống ở đây cũng ngót nghét hơn 50 năm. Trước đây, mùa mưa nước trong khu dân cư chảy ra ruộng mương sau đó chảy ra cầu Gio Linh không hề có cảnh ngập lụt như hiện nay. Nhưng từ khi các mỏ đá đi vào hoạt động, họ đổ đất nâng sân, làm đường vào khu khai thác đá khiến nước bị ứ đọng. Cùng với đó, việc làm đường khiến mặt đường cao hơn nền nhà dân, cộng với việc đoạn đường này không có cống thoát nước nên tình trạng ngập lụt mỗi khi mưa đến càng thêm nghiêm trọng. Không chỉ phải chịu cảnh nước ngập vào tận nhà, hoa màu tôi trồng đều bị hư hại do ngập úng. Nhiều năm nay, vợ chồng tôi phải chịu cảnh ngập lụt khổ trăm bề. Nay tôi già cả lại bệnh tật trong mình, cuối đời chỉ mong thoát cảnh ngập lụt. Việc này chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Thống Nhất mong được quan tâm giải quyết. Đầu tháng 8-2016 vừa qua, chính quyền địa phương đã tổ chức họp lấy ý kiến người dân về việc này nhưng đến nay vẫn chưa thấy triển khai gì...”.

Cùng chung cảnh ngập lụt mỗi khi mưa đến, bà Huỳnh Thị Tố Quyên (hàng xóm nhà ông Bôi) chia sẻ: Ở đây cứ mưa là ngập. Nhà tôi đỡ hơn nhà cụ Bôi nhưng nước ngập cũng lên đến mắt cá chân và 2 ngày sau nước mới rút. Những nhà dân quanh đây hầu như nhà nào cũng bị. Chúng tôi mong mỏi chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, triển khai các giải pháp cần thiết, thi công mương, cống thoát nước giúp người dân thoát cảnh ngập lụt này.  

Xung quanh vấn đề người dân phản ánh, ông Vũ Đức Dũng-Phó Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết: Về chuyện nước ngập, người dân có kiến nghị và chúng tôi đã ghi nhận ý kiến của dân. Trước đó, phường cũng đã cho người xuống khảo sát, nắm tình hình. Vừa qua, phường đã phối hợp với các cấp, các ngành của thành phố tổ chức họp lấy ý kiến của nhân dân, đồng thời phường cũng kiến nghị với thành phố có biện pháp khắc phục vấn đề giúp người dân.

“Thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý Đô thị chịu trách nhiệm, tiến hành khảo sát cũng như triển khai các hoạt động cần thiết nhằm khắc phục tình trạng ngập lụt tại đây. Tại cuộc họp, người dân cũng đồng thuận về các phương án đề ra cũng như cho biết sẽ có sự phối hợp, tạo thuận lợi trong vấn đề thi công. Sắp tới, các đơn vị liên quan sẽ triển khai thi công”-ông Dũng cho biết thêm.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.