Phú Thiện: Câu lạc bộ "Phụ nữ có người thân không hút thuốc lá"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Thiện đã nỗ lực trong công tác phòng-chống tác hại của thuốc lá, xây dựng mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ có người thân không hút thuốc lá”.

  Hội LHPN huyện Phú Thiện đẩy mạnh tuyên truyền phòng-chống tác hại thuốc lá đến hơn 11.000 hội viên. Ảnh: T.Đ
Hội LHPN huyện Phú Thiện đẩy mạnh tuyên truyền phòng-chống tác hại thuốc lá đến hơn 11.000 hội viên. Ảnh: T.Đ

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Thiện đã có nhiều sáng kiến trong việc tuyên truyền phòng-chống tác hại của thuốc lá. Hội đã xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình câu lạc bộ “Phụ nữ có người thân không hút thuốc lá” gắn với các hoạt động chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em ở 10 Hội cơ sở tại 10 xã, thị trấn. Trong chương trình hoạt động, các Hội cơ sở đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền Luật Phòng-chống tác hại của thuốc lá đến từng hội viên, đồng thời đưa nội dung gia đình phụ nữ không có người hút thuốc lá thành tiêu chí xét bình chọn gia đình phụ nữ văn hóa tiêu biểu hàng năm. Việc lồng ghép phong trào “Phụ nữ có người thân không hút thuốc-Vì môi trường không khói thuốc” với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và phong trào phụ nữ tiên phong xây dựng nông thôn mới đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Bà Võ Hoàng Lan-Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện cho hay, phong trào “Phụ nữ có người thân không hút thuốc-Vì môi trường không khói thuốc” gắn liền với quyền của phụ nữ và trẻ em được sống trong môi trường trong lành. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động; kêu gọi cộng đồng chung tay giảm thiểu tác hại của hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Vì thế, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện luôn chú trọng triển khai các nội dung của phong trào này đến hơn 11.000 hội viên trong toàn huyện, ưu tiên nhân rộng mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ có người thân không hút thuốc lá”.

Sau thời gian phát động, đến nay, nhiều chi hội phụ nữ ở các thôn, làng, tổ dân phố đã biết phát huy vai trò của người phụ nữ trong từng gia đình để  động viên, giúp đỡ chồng, con và người thân từ bỏ thói quen hút thuốc lá. Bà Trần Thị Mỹ-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Thiện cho hay: “Từng cán bộ, hội viên, phụ nữ đã phát huy vai trò là hạt nhân xây dựng tổ ấm gia đình để tuyên truyền, vận động chồng con, người thân không hút thuốc lá. Nhờ đó, nhiều người chồng đã cai được thuốc lá, bảo vệ tốt hơn sức khỏe của bản thân và giữ mái ấm gia đình hạnh phúc. Qua đó đã góp một phần xây dựng cộng đồng trong lành, không khói thuốc, vì sức khỏe của mọi người”.

 Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).