Khen thưởng 53 tập thể và cá nhân tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-9, Ban Chỉ đạo Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Chư Pah đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2015.
 

  Trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Thanh Nhật
Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Thanh Nhật

Theo đánh giá tại hội nghị, trong 15 năm thực hiện phong trào, huyện Chư Pah đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, đã chú trọng công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, gắn phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia đạt hiệu quả. Tiêu biểu là thi đua phát triển kinh tế và giúp nhau xoá đói giảm nghèo, khuyến học ở cơ sở và xã hội hoá công tác giáo dục, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội,  xây dựng nông thôn mới... Mặt khác, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động tương thân tương ái, đã ủng hỗ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ xây dựng 42 căn nhà và sửa chữa 17 căn nhà tình nghĩa, tặng 40 sổ tiết kiệm và 300 suất quà cho các gia đình chính sách, xây dựng và sửa chữa 56 căn nhà cho các đối tượng người có công trên địa bàn. Bên cạnh đó, huyện đã vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo được hơn 1,4 tỷ đồng, xây dựng và trao tặng được 243 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 26 căn nhà cho hộ nghèo...

Qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến có nhiều thành tích được tuyên dương khen thưởng. Toàn huyện có 78/106 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; có 98 thôn, làng, tổ dân phố được công nhận danh hiệu văn hoá (tăng 64.82%), có 12.234 hộ gia đình văn hoá (tăng 42.12% so với năm 2000). Nhờ đó, đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hội nghị đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Chư Pah tặng giấy khen của cho 39 tập thể và 14 cá nhân, 14 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2015.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.