Sẽ xử lý triệt để tình trạng "xe dù"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là kết luận trong cuộc họp mới đây giữa Sở Giao thông-Vận tải, UBND thị xã Ayun Pa, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Công an thị xã Ayun Pa và Ban Giám đốc Công ty TNHH Tấn Tài (đơn vị quản lý Bến xe Ayun Pa) bàn giải pháp phối hợp xỷ lý triệt để tình trạng “xe dù” trên địa bàn thị xã Ayun Pa.

Theo đó, các bên tham dự cuộc họp đã thống nhất triển khai nhiều giải pháp để tiến tới chấm dứt tình trạng “xe dù”. Trên cơ sở danh sách số “xe dù” do Bến xe Ayun Pa cung cấp, Sở Giao thông-Vận tải có trách nhiệm kiểm tra, xác định chủ phương tiện, loại hình kinh doanh… Danh sách “xe dù”-xe hoạt động không được cấp các loại phù hiệu vận tải, không vào bến xe đón, trả khách… sẽ được Sở Giao thông-Vận tải gửi đến các cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải, Công an thị xã Ayun Pa.

 

Tại thị xã Ayun Pa, hiện có hàng chục “xe dù” không chịu vào bến mỗi ngày. Ảnh: V.N
Tại thị xã Ayun Pa, hiện có hàng chục “xe dù” không chịu vào bến mỗi ngày. Ảnh: V.N

Từ ngày 26-9 đến 2-10, trên cơ sở danh sách “xe dù” do Sở Giao thông-Vận tải cung cấp, các bên liên quan có trách nhiệm tuyên truyền cho chủ xe, lái xe biết các quy định của Nhà nước về lĩnh vực vận tải đường bộ. Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các chủ xe gia nhập các hợp tác xã vận tải trên địa bàn hoặc thành lập doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo đúng quy định. Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với Bến xe Ayun Pa, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tổ chức sắp xếp lại tài hoạt động tại bến xe theo quy hoạch đã được công bố. Đối với các xe khách đã được cấp phép nhưng hoạt động sai tuyến, chạy sau hành trình, Sở Giao thông-Vận tải có trách nhiệm nhắc nhở, chấn chỉnh, yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện nghiêm biểu đồ chạy xe đã được công bố.

Sau ngày 2-10, các lực lượng chức năng gồm: Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải, Công an thị xã Ayun Pa sẽ đồng loạt triển khai công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các “xe dù” vẫn tiếp tục hoạt động. Đối với những xe hoạt động sai biểu đồ chạy xe đã được công bố, Sở Giao thông-Vận tải sẽ kiểm tra, thu hồi phù hiệu, giấy phép kinh doanh và xử lý theo quy định. Các bên cũng thống nhất giao Bến xe Ayun Pa thường xuyên theo dõi, báo cáo về Sở Giao thông-Vận tải danh sách các “xe dù” tiếp tục hoạt động hoặc mới phát sinh trên địa bàn thị xã Ayun Pa. Sở Giao thông-Vận tải kiểm tra, tổng hợp và phối hợp các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát và xử lý triệt để tình trạng “xe dù”, quyết tâm lập lại trật tự trong hoạt động vận tải trên địa bàn thị xã Ayun Pa.

Trước đó, như Báo Gia Lai đã thông tin, năm 2014, thị xã Ayun Pa có chính sách kêu gọi đầu tư xã hội hóa để xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn. Vào thời điểm này, bến xe trung tâm của thị xã đã xuống cấp và hoạt động không hiệu quả. Sau đó, Công ty TNHH Tấn Tài đã đầu tư gần 10 tỷ đồng để xây dựng Bến xe thị xã Ayun Pa theo tiêu chuẩn loại 3. Bến xe bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2015, thế nhưng nhiều “xe dù” không chịu vào bến khiến doanh nghiệp rơi vào cảnh hết sức khó khăn.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.