Quyết liệt đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm ở trung tâm TP. Pleiku, phường Yên Đổ từng là một trong những địa bàn phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy. Song với sự đấu tranh quyết liệt của lực lượng Công an phường, tệ nạn ma túy trên địa bàn đã dần được đẩy lùi…

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng-chống tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn, thời gian qua, Công an phường Yên Đổ đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về việc “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng-chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”. Đồng thời, Công an phường cũng xây dựng kế hoạch đấu tranh, phòng-chống hiệu quả với loại tội phạm và tệ nạn này. Một trong những biện pháp quan trọng được Công an phường Yên Đổ quan tâm và thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng-chống tệ nạn ma túy để mỗi người dân nhận biết được bản chất, tác hại và sự nguy hiểm của ma túy đối với đời sống xã hội; duy trì và nâng cao hiệu quả của các mô hình đảm bảo an ninh-trật tự, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Gia đình không có tệ nạn ma túy và tệ nạn xã hội”… để từ đó tác động tích cực đến nhận thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Ngoài ra, Công an phường cũng tăng cường các biện pháp quản lý hành chính về trật tự xã hội, tập trung kiểm tra, quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy; thường xuyên phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an TP. Pleiku tiến hành rà soát trên địa bàn phường, nắm chắc hoạt động của số đối tượng có dấu hiệu hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy để lên kế hoạch đấu tranh. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, Công an phường Yên Đổ đã phối hợp cùng Công an TP. Pleiku phát hiện và bắt giữ 8 vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, chuyển Công an thành phố khởi tố 16 đối tượng.

Cùng với công tác đấu tranh phòng-chống tội phạm ma túy, Công an phường Yên Đổ đã tập trung rà soát, thống kê người nghiện ma túy trên địa bàn để có biện pháp quản lý. Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã lập hồ sơ người nghiện ma túy vào diện quản lý, giáo dục tại phường theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ; lập hồ sơ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xét duyệt đưa đi cai nghiện và vận động người nghiện ma túy tự nguyện đi cai nghiện được hơn 10 trường hợp. Chính nhờ làm tốt các mặt công tác mà từ một địa bàn trọng điểm với 30 đối tượng liên quan đến ma túy vào cuối năm 2015, đến nay, phường Yên Đổ chỉ còn 6 đối tượng liên quan đến ma túy đang được theo dõi.

Đại úy Nguyễn Văn Thiện-Phó Trưởng Công an phường Yên Đổ cho biết: “Xác định rõ tội phạm và tệ nạn ma túy là nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như: trộm cắp, cướp giật tài sản và các hệ lụy xã hội khác, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường Yên Đổ đã tích cực, quyết liệt triển khai các biện pháp để đấu tranh với loại tội phạm này. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, song công tác đấu tranh, phòng-chống tội phạm và tệ nạn ma túy còn gặp nhiều khó khăn, các đối tượng hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, phương thức, thủ đoạn liên tục thay đổi. Do đó, trong thời gian tới, Công an phường sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

 Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.