Nhân viên Cảng Hàng không Pleiku biển thủ tiền bán vé vào cổng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, có thông tin từ nội bộ tại Cảng Hàng không Pleiku cho rằng, 2 nhân viên thu lệ phí tại khu vực cổng vào có hành vi bất minh, trục lợi tiền bán vé cho cá nhân.  Mới đây, phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã gặp và trao đổi với lãnh đạo đơn vị để làm rõ vấn đề trên.
 

Điểm thu phí vào cổng tại Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: N.G
Điểm thu phí vào cổng tại Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: N.G

Trước đây, việc bán vé vào cổng Cảng Hàng không Pleiku do 2 nhân viên Vương Trường Sơn và Lê Văn Thượng (thuộc Đội an ninh sân bay) đảm trách. Do có những sai phạm về giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành kỷ luật đơn vị chưa nghiêm nên 2 nhân viên này bị điều chuyển công tác khác. Sau đó, nhóm trực mới được điều động vào thay. Qua 1 tháng (7-2016) nhận nhiệm vụ thu lệ phí tại cổng vào thì nhóm sau  thu được số tiền cao hơn hẳn số tiền lúc ông Sơn và ông Thượng đã làm trước đó. Số tiền chênh lệch từ thu vé vào cổng khoảng 40 triệu đồng/tháng. Thời gian thu phí được cho là cao điểm từ 9-2015, khi dự án nâng cấp, mở rộng đường cất, hạ cánh Cảng hàng không Pleiku chính thức được đưa vào hoạt động và có thêm các hãng hàng không mới phục vụ, hành khách đông, các hãng taxi và xe ô tô cá nhân ra vào thường xuyên cho đến khi sự việc được phát hiện là tháng 7-2016.

Theo suy luận từ phía nhân viên của cảng, sau 10 tháng tăng các chuyến bay, ước lượng mỗi tháng khoản thu chênh lệch 40 triệu đồng. Nếu đúng với giả thuyết trên thì giữa ông Sơn và ông Thượng đã trục lợi số tiền là không nhỏ.

Vậy đâu là cơ sở để khẳng định việc nhân viên thu phí trục lợi và chia nhau khoản tiền từ sự bất minh trong thu vé?

Ông Nguyễn Trọng Hải-Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku khẳng định: Đối với việc sai phạm của ông Sơn và ông Thượng,  đơn vị đã họp và thống nhất xử lý vi phạm của 2 nhân viên này, được Hội đồng kỷ luật đơn vị đề xuất với lỗi thiếu trách nhiệm trong thực hiện công việc được giao; hình thức xử lý khiển trách toàn đơn vị; áp hình hình thức xử lý ngày công theo quy định cơ quan. Thời gian thi hành kỷ luật từ ngày 24-8-2016 đến 24-11-2016.

"Riêng việc cho là nhân viên thu phí đã trục lợi số tiền lớn trong thời giam làm việc tại cổng thu lệ phí thì không có cơ sở. Bởi lẽ, hàng tháng bộ phận kế toán thường xuyên kiểm tra, đối chiếu đều khớp. Bộ phận an ninh cũng đã kiểm tra bằng hệ thống camera nhưng không phát hiện nhân viên thu phí có sự đồng lõa nào để nhận tiền trục lợi. Một khi không có căn cứ thì không thể đổ lỗi cho người khác"- ông Hải nói.

Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku cho biết thêm: Ngoài sai phạm trên thì trong thời gian tăng các chuyến bay, chúng tôi không có điều kiện để giám sát việc ra vào bến đó là sai sót về mặt khách quan. Có ý kiến cho rằng Ban giám đốc bao che hay có sự dung túng là hoàn toàn không có cơ sở và thiếu chính xác, bởi các vấn đề xử lý vi phạm nhân viên đều được tập thể thông qua. 2 nhân viên vi phạm được điều chuyển công tác khác cũng do tập thể quyết định.  

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.