Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ốm đau, bệnh tật không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn làm kinh tế gia đình suy kiệt vì phải tốn chi phí chữa bệnh. Điều này đã khiến cho nhiều gia đình rơi vào khó khăn, nhất là đối với những bệnh nhân nghèo. Bởi vậy, những suất cơm, bát cháo miễn phí do Câu lạc bộ “Tấm lòng vàng” thị xã An Khê và chi hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ tổ chức phần nào làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo.

Đã thành thông lệ, đúng 7 giờ sáng thứ năm hàng tuần, hoặc vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) “Tấm lòng vàng” thị xã An Khê và chi hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ lại phối hợp tổ chức cấp phát cơm, cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện huyện Đak Pơ. Để có được những phần cơm, suất cháo nóng mang tên “Bát cơm ngàn nhà” này, các thành viên trong CLB và chi hội đã phải dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị nấu nướng. Khi trời bắt đầu sáng cũng là lúc những phần cơm, suất cháo miễn phí được bày ra tại bệnh viện để chờ bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đến nhận. Tuy giá trị mỗi suất ăn này không đáng là bao nhưng cái tình ấy đã phần nào chia sẻ nỗi đau bệnh tật và khó khăn của các bệnh nhân nơi đây.

 

Nhiều bệnh nhân cảm động trước những suất ăn miễn phí này.     Ảnh: N.H
Nhiều bệnh nhân cảm động trước những suất ăn miễn phí này. Ảnh: N.H

Cầm trên tay hộp cơm còn nóng, chị Đinh Thị Danh (làng Bút, xã An Thành, huyện Đak Pơ) vui vẻ nói: “Con mình đau nằm tại bệnh viện đã mấy ngày nay, riêng tiền thuốc và sữa cho con cũng rất tốn kém. Vì vậy, những suất cơm miễn phí này đã giúp mình giảm bớt được một phần chi phí. Ngoài ra, mình còn được nhận thêm những bộ quần áo cũ do CLB cấp phát để sử dụng trong những ngày chăm con ở bệnh viện. Mình rất cảm động”. Với hoàn cảnh của anh Trần Ngọc Anh (xã Đông, huyện Kbang) đi nuôi người thân ở bệnh viện này thì những suất cơm miễn phí ở đây thật vô cùng quý giá. “Vì nhà xa, không nấu cơm được nên mấy ngày nay, tôi và người thân đều phải ăn cơm và cháo mua ngoài. Khi được nhận những suất cơm này, gia đình tôi đỡ được phần nào chi phí”-anh Anh chia sẻ.

Theo bà Phan Thị Nhung-Chủ nhiệm CLB “Tấm lòng vàng” thị xã An Khê, mô hình “Bát cơm ngàn nhà” được thực hiện từ năm 2015 với mục đích góp phần chia sẻ khó khăn với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện huyện Đak Pơ. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, mô hình đã nhận được sự tham gia tích cực của các thành viên trong chi hội và CLB. Đến nay, đã có trên 2.000 suất cơm, cháo trị giá trên 30 triệu đồng được trao tận tay người bệnh. Ngoài ra, mô hình còn vận động quyên góp được hàng ngàn bộ quần áo cũ để cấp phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua đó, đã góp phần giúp các bệnh nhân khắc phục khó khăn, yên tâm chữa bệnh.

Chia sẻ về hoạt động của mô hình, bác sĩ Hồ Đắc Thủy-Trưởng khoa Ngoại sản, Chi hội trưởng chi hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ, cũng cho hay: “Mô hình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực trong việc vận động các “Mạnh Thường Quân” ủng hộ kinh phí thực hiện. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí ngày càng nhiều hơn từ những tấm lòng hảo tâm để mô hình “bát cơm ngàn nhà” được duy trì và trở thành động lực giúp các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm bình phục...”.

Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.