Chủ thầu, chủ dự án tố huyện thanh tra sai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-6, theo nguồn tin riêng của Báo Gia Lai, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ “thi công 28 triệu, khai khống 1 tỷ” ở xã Ia Peng, huyện Phú Thiện. Theo đó, cơ quan Công an đã viết giấy mời làm việc đối với ông Nguyễn Thanh Cường-nguyên là Chủ tịch UBND xã Ia Peng, hiện đang xin thôi chức Chủ tịch UBND xã Ia Piar và ông Nguyễn Văn Phúc-đội trưởng đội xây dựng của hợp tác xã Ia Piar, chủ thầu thi công dự án kiên cố hóa kênh mương tại xã Ia Peng.
 

Kênh mương nơi xảy ra sai phạm.
Kênh mương nơi xảy ra sai phạm.

Trước đó, khi trao đổi với P.V, chủ thầu dự án kênh mương tại xã Ia Peng ông Nguyễn Văn Phúc cho hay đã có đơn xin khắc phục gửi lãnh đạo huyện Phú Thiện đối với dự án kênh mương này. Ông Phúc cho biết, năm 2013-2014, ông có nhận công trình kênh mương xã Ia Peng với chiều dài 1.900 mét để thi công, với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Dự án với sự hỗ trợ kinh phí của nhà nước và nhân dân cùng làm. Nói về kết luận của Cơ quan Thanh tra huyện Phú Thiện về sai phạm ở xã Ia Peng, ông Phúc cho rằng đó là kết luận chưa công bằng và một số hạng mục vẫn thi công bình thường nhưng thanh tra huyện lại kết luận rằng không thi công mà kê khống.

Về cơ quan thẩm định, ông Phúc cho biết: “Vào thời điểm năm 2013-2014, cả hai lần thẩm định công trình này đều do ông Ksor Dương-nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, nay là Trưởng phòng Dân tộc huyện Phú Thiện ký xác nhận”. Khi P.V hỏi, huyện Phú Thiện kết luận nhiều hạng mục không thực hiện, thanh tra đã phát hiện số tiền gần 974 triệu đồng này theo ông có đúng hay không? Ông Phúc tiết lộ: “Thực ra hạng mục này chúng tôi có thay đổi vật liệu của công trình để nhằm giảm bớt nhân công kiếm lời. Thực tế công trình đã thi công và hoàn thành. Chỉ duy nhất phần đáy kênh đã làm sai so với thiết kế. Phần này chúng tôi thi công khoảng 50% giá trị khối lượng, ước tính khoảng 300 triệu đồng”.

Về phần ông Nguyễn Thanh Cường-nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Peng, ông cho rằng lỗi một phần là do công tác giám sát. Ông cho hay, dự án này do Hội đồng nhân dân xã Ia Peng giám sát, đơn vị giám sát cộng đồng là ban nhân dân cánh đồng xã Ia Peng giám sát. “Tất cả mọi người trong hội đồng giám sát đều không có kiến thức gì về giám sát việc này cả”-ông Cường nói. Ông cũng cho rằng mình bị oan sai: “Tôi hoàn toàn không đồng tình với kết quả thanh tra huyện Phú Thiện. Bản thân tôi đã chấp nhận làm đơn xin nghỉ việc chức Chủ tịch UBND xã Ia Piar cũng là muốn tập trung để làm rõ sự việc này. Tôi đã có đơn gửi phúc tra toàn bộ kết luận thanh tra của huyện Phú Thiện lên cơ quan Thanh tra tỉnh để đề nghị làm rõ mọi việc”.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.