Học sinh bỏ học vì bị cô giáo cắt tóc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuối tháng 2-2016, trước mặt bạn bè cùng lớp, cô giáo Lê Thị Thanh Xuân-giáo viên chủ nhiệm lớp 11B5-Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Pah) đã dùng kéo cắt tóc một học sinh nam. Sau sự việc đó, học sinh này đã bỏ học vì cảm thấy xấu hổ với bạn bè.

Trao đổi với P.V, em Nguyễn Cao Quang (học sinh lớp 11B5, hiện đã bỏ học) xác nhận có sự việc trên và cho biết: “Do em nhuộm tóc nên cô giáo có nhắc nhở nhuộm lại màu. Tuy đã nhuộm lại nhưng tóc vẫn còn màu nên cô giáo đã hăm dọa sẽ cắt tóc. Tưởng cô hù dọa không ngờ sau đó cô đã cắt tóc thật ngay tại lớp học giữa sự chứng kiến của nhiều bạn bè cùng lớp. Xấu hổ và bị ức chế nên em đã bỏ học đến nay”.

 

Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Pah) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.N
Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Pah) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.N

Một số phụ huynh khác cũng phản ánh một số bức xúc liên quan đến cô Lê Thị Thanh Xuân. Bà Nguyễn Thị Phượng (khối 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) cho biết: “Cô giáo Xuân có bán bảo hiểm nhân thọ cho một công ty bảo hiểm và nhiều lần đến nhà tôi để mời tôi mua bảo hiểm. Do gia đình không có điều kiện nên tôi từ chối mua bảo hiểm. Không chỉ một mình tôi mà nhiều phụ huynh khác có con học cô Xuân cũng bị cô này mời mua bảo hiểm và nếu từ chối thì cô quay qua ghét học sinh và “dìm” bằng nhiều hình thức”.  

Cụ thể, theo bà Phượng, tại buổi sơ kết học kỳ I vừa qua, nhà trường quy định 7 giờ 30 phút học sinh tập trung tại trường. Nam mặc đồng phục, nữ mặc áo dài. Con gái bà do đang bị bệnh nên có xin phép cô cho mặc quần xanh, áo trắng. Thế nhưng lúc đến trường, cô Xuân đã đứng sẵn ngoài cổng trường và đuổi cháu về vì không mặc áo dài. Hôm sau họp phụ huynh, các phụ huynh khác đều có giấy mời đi họp nhưng riêng bà thì không có. “Mặc dù vậy, tôi vẫn đi họp và có hỏi cô giáo về việc này thì cô nói rằng hôm ấy con tôi bị đuổi ra ngoài nên không có giấy mời nhưng cảm ơn phụ huynh “không mời cũng tới”… Chán nản vì bị cô giáo “dìm”, con tôi nghỉ học cả tuần liền nhưng không hề thấy cô giáo tới động viên… Nếu tiếp tục đi học và bị cô giáo ghét thì con tôi sẽ càng thêm chán nản, nảy sinh tâm lý tiêu cực nên tôi đã rút hồ sơ xin cho cháu nghỉ học, năm sau có gì học lại bổ túc”-bà Phượng bức xúc cho biết.

Cũng theo bà Phượng, nhà trường quy định học sinh nào sử dụng điện thoại trong giờ học thì bị phạt 100.000 đồng nộp vào quỹ Đoàn trường nhưng cô Xuân lại thu nhiều hơn mức nhà trường quy định và hăm họa nếu học sinh không nộp tiền thì hạ hạnh kiểm…

Xung quanh phản ánh của phụ huynh học sinh, P.V đã có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Cô Oanh khẳng định: Cô Xuân là giáo viên dạy giỏi trong trường, thực hiện tốt về quy chế chuyên môn. Từ trước đến nay, nhà trường chưa nhận khiếu nại nào từ phụ huynh đối với cô Xuân nên rất bất ngờ khi nhận khiếu nại trên. Theo đó, trường đã tổ chức buổi làm việc với phụ huynh vào chiều 19-4 vừa qua. Cô Xuân thừa nhận có thu tiền với mức phạt 200.000 đồng đối với học sinh vi phạm nộp vào quỹ của lớp để hoạt động và đã có thông báo trước Ban Đại diện phụ huynh học sinh nhưng không thấy ai có ý kiến gì. Việc cô Xuân mời học sinh ra khỏi cổng trường là do em này không mặc đúng quy định và đi trễ. Về chuyện giáo viên này bán bảo hiểm nhân thọ thì nhà trường không biết mà chỉ nghe phụ huynh phản ánh và cũng đã nhắc nhở. Trong buổi làm việc bản thân cô Xuân cũng thừa nhận một số khuyết điểm và đã xin lỗi, hứa khắc phục. “Còn chuyện cắt tóc học sinh thì chúng tôi mới nghe phản ánh sau khi làm việc với phụ huynh chiều 19-4 vừa qua nên chưa giải quyết được…”-Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Liên quan về việc học sinh Nguyễn Cao Quang bỏ học sau khi bị cô giáo cắt tóc, chia sẻ về việc này cô Xuân thừa nhận: “Có cắt tóc của em Quang nhưng chỉ cắt một ít để hù dọa và có một số học sinh chứng kiến. Sau khi Quang nghỉ học tôi có gọi điện hỏi thăm và động viên thì em nói không thích đi học thì nghỉ chứ không giận hờn gì cô. Việc này tôi cũng đã gọi điện giải thích cho phụ huynh và họ cũng thông cảm. Chuyện cắt tóc đúng là không nên nhưng vì học sinh ngoan cố nên… mới xảy ra sự việc đáng tiếc. Về bán bảo hiểm nhân thọ, tôi thừa nhận là mình có mời phụ huynh mua bảo hiểm nhưng không ép phụ huynh mua và cũng không hề có chuyện “dìm”, ghét học sinh vì phụ huynh không mua bảo hiểm”.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.