Vay tiền nhiều người rồi bỏ trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vì tin tưởng người vay tiền là giáo viên của Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Du (TP. Pleiku), nhiều người đã tin tưởng cho bà Hồ Nam Anh (trú tổ 6, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) vay tiền. Tuy nhiên đến hẹn trả nợ, cô giáo này đã “cao chạy xa bay” với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng của các khổ chủ.

  Cô Hồ Nam Anh nguyên là giáo viên Anh văn của Trường THCS Nguyễn Du. Ảnh: N.N
Cô Hồ Nam Anh nguyên là giáo viên Anh văn của Trường THCS Nguyễn Du. Ảnh: N.N

Trong đơn tố cáo gửi đến Báo Gia Lai, 7 cá nhân cùng đứng đơn đồng tố cáo bà Hồ Nam Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng số tiền 7 cá nhân cho bà Anh vay là 228 triệu đồng. Khi cho vay, họ đều làm giấy tờ và có chữ ký của người vay tiền. Trong số này, người cho mượn nhiều nhất là 103 triệu đồng, người ít thì 5 triệu đồng. Khi vay tiền, bà Anh hứa hẹn sẽ trả tiền đầy đủ nhưng vào đầu tháng 1-2016 thì bỏ trốn.

Trao đổi với phóng viên, chị Lầu Hương (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cho biết: Cô Anh là hàng xóm với gia đình tôi. Vì tin tưởng cô này là giáo viên lại đang công tác ở một trường học có uy tín trên địa bàn; thêm vào đó chồng là bộ đội biên phòng nên nhiều người trong xóm đã cho cô giáo Anh vay tiền. Riêng tôi, trên giấy tờ thì 30 triệu đồng nhưng thực tế tôi cho cô Anh vay tổng cộng là 165 triệu đồng. Khi vay, cô Anh nói lý do là lo chuyển công tác cho chồng từ huyện về TP. Pleiku để tiện việc chăm sóc cho gia đình. Tuy nhiên, sau đó thì cô này và các con bỏ trốn. Sau khi đi, cô Anh có nhắn tin cho tôi và một số người trong xóm bảo rằng mình đang ở Kon Tum, hai ngày sau sẽ về giải quyết nhưng đến nay thì mất tăm mất tích; điện thoại thì không thể liên lạc được. Chúng tôi cũng đã lên Trường THCS Nguyễn Du để báo cáo vụ việc lên Ban Giám hiệu nhà trường và cũng đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân TP. Pleiku.

“Con tôi học lớp của cô giáo Anh và vì nể là cô giáo của con mình nên tôi cũng đã cho cô này vay tiền. Cô hẹn trong vòng hai tháng sẽ trả đầy đủ hoặc khi nào cần gấp thì thông báo trước 10 ngày cô sẽ trả đầy đủ. Khi sự việc vỡ lở,  không chỉ tôi mà nhiều phụ huynh khác cũng cùng chung cảnh ngộ”-một phụ huynh bức xúc cho biết.

Xung quanh vấn đề trên, ông Trần Mậu Nhân-Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: Cô Hồ Nam Anh là giáo viên môn Tiếng Anh của trường. Ngày 5-1-2016, cô này làm đơn xin thôi việc và được giải quyết theo nguyện vọng. Việc vay tiền là chuyện cá nhân của cô Anh, nhà trường không hề biết, chỉ đến khi cô này nghỉ việc thì có một số người đến trường tố cáo việc vay mượn giữa cô và họ. Chúng tôi tiếp nhận đơn và đồng thời cũng đã hướng dẫn các cá nhân có cho cô Anh vay tiền nên báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương để được giải quyết vì hiện cô này đã nghỉ việc. Tuy vụ việc là chuyện cá nhân nhưng nhà trường cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du thì trong quá trình giảng dạy, cô Anh hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhà trường không biết sự việc vì cô này chỉ vay mượn bên ngoài chứ không mượn các giáo viên trong trường. Trong đơn xin nghỉ việc, cô Anh nêu lý do vì hoàn cảnh gia đình và sức khỏe không đảm bảo nên nhà trường tiếp nhận đơn và giải quyết theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 10-1-2016, bà Hồ Nam Anh viết đơn xin nghỉ việc không lương từ ngày 11-1-2016 đến ngày 31-1-2016 vì lý do bị ốm, sức khỏe không đảm bảo. Đơn này được nhà trường xác nhận và được Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Pleiku đồng ý. Và từ đơn xin thôi việc này, ngày 5-2-2016, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Trần Xuân Quang ký Quyết định số 155/QĐ-UBND giải quyết đơn xin thôi việc của bà Hồ Nam Anh. Trong Quyết định có nêu: “Được nghỉ việc để hưởng chế độ: Thôi việc từ ngày 1-2-2016… Chế độ thôi việc của bà Hồ Nam Anh do Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai giải quyết theo quy định của Luật Bảo hiểm Xã hội hiện hành”.

 Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).