Máy bay quân sự liên tục rơi ở Indonesia và Myanmar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Máy bay của không quân Indonesia đâm vào một tòa nhà ở trên đảo chính Java làm 2 người trên máy bay thiệt mạng. Một máy bay cánh quạt cỡ nhỏ của không quân cũng gặp nạn làm ít nhất 4 người thiệt mạng.
 

Đội cứu hỏa đang dập tắt đám cháy của máy bay ở khu vực gần sân bay tại thủ đô Naypyidaw
Đội cứu hỏa đang dập tắt đám cháy của máy bay ở khu vực gần sân bay tại thủ đô Naypyidaw.

Sáng 10-2, một máy bay của không quân Indonesia đâm vào một tòa nhà ở trên đảo chính Java làm 2 người trên máy bay thiệt mạng và một phụ nữ trong ngôi nhà bị thương nặng.

Quan chức Indonesia cho biết, chiếc máy bay này đang trên đường bay huấn luyện thì rơi ngay gần căn cứ không quân Abdul Rahman Saleh, đặt tại thị trấn Malang, tỉnh Đông Java.

Theo Thiếu tá Hamđi Lonđông-người phát ngôn của căn cứ này, đây là một chiếc Embraer EMB 314 Super Tucano do Brazil chế tạo, thuộc loại máy bay tấn công hạng nhẹ. Hai phi công trên chiếc máy bay này đã tử vong ngay tại chỗ trong khi người phụ nữ trong căn nhà bị đâm đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo các nhân chứng quanh hiện trường, dường như chiếc máy bay đã bị mất kiểm soát và lao xuống trong làn khói bốc ra từ phần đuôi. Cơ quan chức năng Indonesia đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cùng ngày, tại Myanmar, một máy bay cánh quạt cỡ nhỏ của không quân nước này cũng gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Nay Pyi Taw làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay chở 5 người được cho là đang bay tuần tra thì rơi xuống một thửa ruộng gần sân bay. Người duy nhất còn lại nhiều khả năng vẫn sống sót.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.