Hết lo bị nhà xe bắt chẹt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chia sẻ với P.V Báo Gia Lai, một phụ nữ (đề nghị không nêu tên, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) cho biết: Sau khi bị nhà xe bắt ép, thu thêm tiền xe trái quy định, tôi đã trực tiếp nhắn tin đến Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai-ông Nguyễn Hữu Quế để trình bày sự việc và thật bất ngờ sau đó ông Quế đã trực tiếp yêu cầu nhà xe trả lại tiền vé thu quá quy định cho hành khách. Thông qua Báo Gia Lai, tôi và nhiều hành khách được trả lại tiền vé hôm 20-2-2016 xin chân thành cảm ơn ông Quế vì những việc làm trên.
 

  Ông Nguyễn Hữu Quế-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai.
Ông Nguyễn Hữu Quế-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai.

Theo lời hành khách này thì vào đêm 20-2-2016, nhà xe lợi dụng việc “còn xuân” để tăng giá vé bất thường. Cụ thể, người phụ nữ này nói rằng, trước đó cả tuần, chị và người bạn đến trụ sở hãng xe S.B (chuyên chạy tuyến Chư Sê-TP. Hồ Chí Minh) để mua vé đi TP. Hồ Chí Minh vào đêm 20-2. Nhân viên ở đây đã yêu cầu khách hàng phải đặt cọc trước 200.000 đồng để giữ vé xe. Đến hẹn, khi ra lấy vé, nhân viên nhà xe S.B. yêu cầu chị này nộp thêm 170.000 đồng với lời giải thích: Xe phải chạy chiều rỗng nên giá phải ở mức xấp xỉ 400.000 đồng/vé mới đủ bù chi phí. Bất bình vì bị nhà xe bắt chẹt chị này đã nhắn tin cho ông Quế để phản ánh.

“Sở dĩ tôi có số điện thoại là vì cuối năm 2015, ông Nguyễn Hữu Quế đã đăng trên facebook Nguyen Huu Que với lời nhắn: “Có điều gì không bằng lòng với ngành Giao thông-Vận tải tỉnh nhà, xin hãy phản ánh về số điện thoại 0968583071; email taynguyen103@yahoo.com hoặc trên inbox”. Do cũng thường xuyên đi đường dài nên tôi lưu lại để khi cần dùng và không nghĩ lại có hiệu quả đến thế”-hành khách nữ này cho biết.

Sau khi nhận được thông tin mà hành khách phản ánh, ông Quế lập tức gọi trực tiếp cho chủ doanh nghiệp xe S.B. để yêu cầu trả lại số tiền thu sai quy định cho tất cả hành khách. Theo ông Nguyễn Hữu Quế, việc phụ thu vé xe dịp Tết Nguyên đán 2016 tại tỉnh Gia Lai được quy định đến ngày 17-2-2016 (tức mùng 10 tháng Giêng Âm lịch). Trong thời gian được phụ thu, UBND tỉnh Gia Lai cho phép các nhà xe được tăng giá vé đến mức tối đa 60% so với ngày thường (giá ngày thường tuyến Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh là 250.000 đồng/vé). Chính vì vậy, đã qua thời gian được phụ thu mà nhà xe S.B. vẫn thu mức giá 370.000 đồng/vé là sai với quy định. Sau cuộc gọi của Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai, nhà xe đã trả lại cho tất cả hành khách trên xe mỗi người 120.000 đồng.

Theo ông Quế, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải giám sát các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn trong việc thu tiền vé vượt quy định sau Tết Nguyên đán. Nếu phát hiện sai phạm, Sở sẽ xử lý hành chính theo quy định.

Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.