Phải nhập viện vì tranh chấp đất đai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vì hàng xóm kế bên trong quá trình xây dựng, sửa chữa có lấn sang đất của nhà mình nên ông Nguyễn Văn Lợi (SN 1962, trú tại 129 đường Lê Thánh Tôn, tổ dân phố 9, phường Ia Kring, TP. Pleiku) có đơn gửi UBND phường Ia Kring đề nghị can thiệp. Trong quá trình hòa giải sự việc đã được cả hai nhà thống nhất trên biên bản. Tuy nhiên sau đó lại nảy sinh ẩu đả khiến ông Lợi bị rách giác mạc phải nhập viện điều trị.
 

Hàng xóm nói chuyện bằng… tay khiến ông Lợi rách giác mạc. Ảnh: N.N
Hàng xóm nói chuyện bằng… tay khiến ông Lợi rách giác mạc. Ảnh: N.N

Nhập viện từ ngày 24-10 nhưng đến chiều 30-10-2015, ông Lợi vẫn còn phải nằm lại Khoa Mắt-Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được theo dõi điều trị vì vết thương do bị đánh. Ông Lợi cho biết: Vừa qua, ông Hoàng Đăng Khoa (là hàng xóm kế bên) xây nhà và đã lấn sang phần đất của tôi. Tôi có làm đơn gửi UBND phường Ia Kring đề nghị UBND phường giải quyết. Đến ngày 23-10-2015, UBND phường Ia Kring có thành lập tổ công tác kết hợp với tổ dân phố mời gia đình tôi và gia đình ông Khoa cho đo đạc, kiểm tra thực địa để tiến hành hòa giải.

“Trong khi đoàn công tác của phường đang làm việc thì anh Hoàng Lê Hiệp là con của ông Khoa ra chửi bới, không cho cán bộ địa chính đo đạc, đồng thời nhảy vào túm cổ áo của tôi và quát: “Tao sẽ đào huyệt chôn mày”. Tiếp theo, anh Hoàng Lê Hoàng là anh trai của anh Hoàng Lê Hiệp đấm vào mặt, tôi có tránh cú đấm nhưng vẫn bị ngón tay của anh Hoàng chọc vào mắt phải gây chảy máu mắt. Sau khi anh Hoàng đánh xong, anh Hiệp còn buông lời thách thức “Tao thách thằng nào đi kiện”. Sự việc diễn ra ngay trước mắt tổ công tác của phường và có sự chứng kiến của người dân xung quanh nhưng do thái độ hung hăng của anh em nhà Hoàng-Hiệp nên không ai dám can thiệp”-ông Lợi cho biết thêm.

Sau sự việc đó, ông Lợi có đến Phòng khám của bác sĩ Lành (đường Cù Chính Lan, TP. Pleiku) khám và điều trị. Số tiền khám bệnh tại đây do anh Hoàng chi trả. Tuy nhiên, đêm đó, do mắt bị đau nhức nên sáng 24-10, ông Lợi phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị. Hiện nay, mắt phải của ông Lợi bị rách giác mạc phải khâu 3 mũi và cần theo dõi thêm.  

“Tôi là Tổ phó tổ dân phố 9, sự việc lần này gia đình tôi với thiện ý nếu có sự lấn đất thì đề nghị gia đình ông Khoa trả lại phần đất đã lấn sang nhà tôi. Láng giềng với nhau bao năm qua nên giữ hòa khí không ngờ lại xảy ra việc trên… Hiện tôi đã làm đơn gửi Công an phường Ia Kring, Công an tỉnh và chính quyền địa phương xem xét giải quyết. Tôi mong ngành chức năng làm rõ sự việc trên và xử lý theo đúng quy định”-ông Lợi bày tỏ nguyện vọng.

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.N
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.N

Xung quanh vấn đề trên, phóng viên đã có buổi làm việc tại UBND phường Ia Kring. Ông Trương Tấn Nghĩa-Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring cho biết: Qua đo đạc cho thấy trong quá trình sửa chữa, xây dựng, ông Khoa có lấn sang phần đất của ông Lợi. Trong biên bản lập tại phường Ia Kring vào ngày 23-10-2015, ông Khoa cũng thừa nhận quá trình xây dựng có thiếu sót và cam kết sau này khi ông Lợi có xây nhà thì ông sẽ tháo dỡ  phần tôn đã đóng tường để ông Lợi xây nhà. Ông cam đoan sau này ông Lợi có quyền xây dựng sang phần đất không gian phía trên thuộc phần đất ông đã xây bên nhà ông Lợi…

Về phía Công an phường Ia Kring, Trưởng Công an phường xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị của ông Lợi và đang thụ lý, điều tra theo quy định.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.