Không có chuyện Công an đánh người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-4, Thượng tá Nguyễn Bá Cảnh-Phó trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết, hiện Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện tiếp tục điều tra vụ việc anh Phạm Thanh Phúc (xã Ia Le, huyện Chư Pưh) cho rằng Cảnh sát Giao thông huyện đánh đập anh này đến nỗi phải nhập viện chỉ vì anh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Anh Phúc nằm điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể. Ảnh: M.N
Anh Phúc nằm điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể. Ảnh: M.N

Thượng tá Cảnh cho biết, theo kết luận giám định ban đầu của Hội đồng giám định pháp y thì các dấu vết trên người anh Phạm Thanh Phúc là do vật cứng và nhọn gây nên, cơ chế tác động do vật tày gây ra là không đúng. “Đấm bằng tay, bằng chân hay bằng gậy, dùi cui thì phải có vết bầm phải điều trị trong khoảng thời gian 15 ngày mới khỏi, trong khi anh Phúc điều trị chỉ có 6 ngày. Do vậy, khả năng vật tày gây ra là không có cơ sở mà là do vật cứng và nhọn gây nên. Đồng  thời cũng có nhiều người làm chứng thấy anh Phúc tự  rạch vào cơ thể rồi kêu lên “Công an đánh người”-Thượng tá Cảnh nói.

Trở lại vụ việc, lúc 8 giờ ngày 9-4, anh Phạm Thanh Phúc trên đường về nhà đến thôn Phú Bình (xã Ia Le) thì phát hiện tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông huyện Chư Pưh. Do không đội mũ bảo hiểm nên anh chạy vào nhà người quen gần đó gửi xe và sang nhà bên cạnh ngồi uống nước.

Khoảng 5 phút sau, Tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Pưh đến định đưa xe của anh lên xe ô tô chở đi. Khi anh Phúc chạy ra ngăn cản thì xảy ra xô xát, giằng co khiến anh ngã xuống đường. Tiếp đến, nhóm Cảnh sát Giao thông này đã áp tải anh về trụ sở UBND xã Ia Le.  Tại đây, anh Phúc cho rằng mình đã bị Cảnh sát giao thông Công an huyện dùng còng số 8 còng tay và đánh đập khiến anh phải nhập viện.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).