Đơn vị thi công cam kết tích cực khắc phục ô nhiễm môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-10, ông Trần Văn Thành-Chỉ huy phó công trường của dự án nâng cấp Cảng Hàng không Pleiku, thuộc Công ty Cienco4 cho biết, đơn vị đang tích cực khắc phục những ô nhiễm trong quá trình vận chuyển đất trên các tuyến.

Các xe phun nước rửa mặt đường Lê Đại Hành (phường Thống Nhất, TP. Pleiku).
Các xe phun nước rửa mặt đường Lê Đại Hành (phường Thống Nhất, TP. Pleiku).

Trao đổi với P.V, ông Thành cho biết: “Quá trình di dời với khối lượng lớn nên không tránh khỏi ảnh hưởng đến người dân. Hiện nay có 50 xe trọng tải chở đất hoạt động liên tục trong ngày. Để giảm ảnh hưởng đến việc ô nhiễm trong quá trình thi công vận chuyển, chúng tôi đã chủ động khắc phục theo kiến nghị của người dân sinh sống tại phường Thống Nhất”.

Cụ thể, đơn vị thi công đã bố trí 10 công nhân để quét dọn đất vương vãi do quá trình vận chuyển đất từ sân bay Pleiku đến các bãi thải tại các mỏ đá thuộc phường Thống Nhất (Pleiku). Đồng thời thường xuyên điều động 2 xe chở nước có vòi phun công suất lớn để xịt lớp bụi bề mặt đường tại các con đường Vạn Kiếp, Lê Đại Hành, Phạm Văn Đồng. Riêng đối với đường Đinh Công Tráng thuộc khu vực sân bay vào mỗi tối, sẽ cử các xe gạt mặt đường để đảm bảo cho người dân dễ dàng đi lại.

Ngoài ra, nhà thầu đã yêu cầu các lái xe tải chấp hành nghiêm Luật Giao thông Đường bộ. Yêu cầu chạy đúng tốc độ quy định và việc chở đất đúng với mức cho phép của trọng tải. Theo bản cam kết, nếu lái xe vi phạm lần thứ nhất sẽ phạt tiền, lần thứ hai sẽ chấm dứt hợp đồng đuổi khỏi công trường”-ông Thành cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, Báo Gia Lai điện tử đã đưa tin về việc xe chở đất từ công trường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đặc biệt, chiều 17-10, hàng chục người dân tại tổ dân phố 6, phường Thống Nhất đã chặn xe chở đất qua khu vực để phản ánh đơn vị thi công về tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.