Cán bộ huyện "phớt lờ" quy định của UBND tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù UBND tỉnh đã có quy định rõ về việc cấm cán bộ, công chức uống rượu bia trong giờ làm việc và sử dụng giờ hành chính vào việc riêng nhưng mới đây, một số cán bộ huyện Mang Yang vẫn vô tư kéo nhau đi hát karaoke, uống bia trong giờ làm việc. Không những vậy, một người trong số họ còn bị cho là đã buông lời thách thức khi lực lượng Công an xã tới nơi lập biên bản về một vụ việc xảy ra tại quán.

Quán cà phê Thương Thêm, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vĩnh Phúc
Quán cà phê Thương Thêm, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vĩnh Phúc

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 23-9-2014, ông Đặng Nguyên Ngọc-Phó Trưởng Công an xã Kdang (huyện Đak Đoa) nhận được tin báo về một vụ đập phá màn hình ti vi vừa xảy ra tại quán cà phê Thương Thêm (thôn Cây Điệp, xã Kdang). Ngay lập tức, ông Ngọc cùng ông Nguyễn Văn Diễn-Phó Trưởng Công an xã và một cán bộ Văn hóa-Thông tin xã Kdang đi xe tới quán cà phê Thương Thêm. Khi tới nơi, ông Ngọc thấy một chiếc xe ô tô loại 7 chỗ đậu trước cửa quán, bên trong quán có hai người đàn ông đang ngồi nói chuyện điện thoại. Sau khi hỏi một nhân viên của quán, ông Ngọc bước đến chỗ hai người đàn ông giới thiệu chức danh và mời người đàn ông trẻ hơn bị cho là đã đập vỡ ti vi của quán vào để chứng kiến việc lập biên bản hiện trường.

Ông Ngọc kể, khi người đàn ông này đang theo ông vào phòng karaoke, nơi xảy ra vụ đập vỡ màn hình ti vi thì người đàn ông còn lại lớn tiếng gọi anh ta quay lại. Thấy vậy, ông Ngọc liền bước đến hỏi người đàn ông vừa lớn tiếng: “Ông là ai? Sao ông lại ngăn cản chúng tôi làm việc?”. “Tôi không là ai cả”-người đàn ông trả lời. “Vậy ông để chúng tôi làm việc”-ông Ngọc nói. Sau đó, ông Ngọc tiếp tục mời người đàn ông trẻ tuổi vào để chứng kiến việc lập biên bản. Người này vừa đi được vài bước thì người đàn ông còn lại ngồi ngoài sân tiếp tục lớn tiếng: “Mày quay ra! Không phải làm việc với thằng nào hết. Để xem chúng nó làm gì được tao?”. Nghe vậy, ông Ngọc một lần nữa quay lại chỗ người đàn ông vừa lớn tiếng, bảo: “Ông để yên cho chúng tôi làm việc”. Vừa nói dứt lời, người đàn ông này thò tay vào túi áo rút ra hai chiếc thẻ (ông Ngọc không nhớ là thẻ gì) quăng lên mặt bàn và thách thức: “Mày cứ điện lên tỉnh lên huyện đi xem ai làm gì được tao!”. Nói xong, người đàn ông này nhanh tay chụp lấy hai chiếc thẻ vừa quăng ra cất vào túi áo. Tiếp đó, người đàn ông này cương quyết không cho người đi cùng mình theo ông Ngọc vào để lập biên bản. Trước tình hình đó, ông Ngọc buộc phải điện thoại lên trực ban Công an huyện báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo. Đến lúc này, người đàn ông vừa lớn tiếng mới chịu để yên cho lực lượng Công an xã Kdang làm việc và lẳng lặng ra xe ô tô chạy về hướng huyện Mang Yang.

Tiếp tục làm việc với người đàn ông bị cho là đã đập vỡ ti vi trong phòng karaoke quán Thương Thêm, theo ông Ngọc, người này cho biết tên là Trần Quốc Dũng (SN 1981, trú tại tổ 3, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa). Ông Dũng nói mình hiện là nhân viên Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Mang Yang. Theo nội dung làm việc giữa Công an xã Kdang và ông Dũng vào chiều 23-9, ông Dũng cho biết, trước khi đến quán Thương Thêm lúc 13 giờ 30 phút để hát karaoke và uống bia, nhóm của ông đã ăn nhậu tại một quán khác ở xã Kdang. Toàn bộ 6 người đi cùng ông Dũng đều là cán bộ đang công tác tại huyện Mang Yang, trong đó, người đàn ông đã lớn tiếng với ông Ngọc là ông Nguyễn Hữu Tài-Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Mang Yang.

 

Chiều 26-9, trao đổi với P.V Báo Gia Lai, bà Chu Thị Thanh Hương-Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện đã ra 2 văn bản gửi các đơn vị trong huyện về việc cấm cán bộ, công nhân viên chức uống rượu bia và hát karaoke buổi trưa ngày làm việc và trong giờ hành chính. Huyện cũng đã thành lập đoàn kiểm tra do Phòng Nội vụ làm trưởng đoàn để kiểm tra việc chấp hành của cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn.

Về vụ việc xảy ra tại quán Thương Thêm, bà Hương khẳng định, UBND huyện sẽ kiểm tra, xác minh. Nếu cán bộ, công chức nào vi phạm, UBND huyện sẽ xử lý theo quy định.

“Trong suốt quá trình làm việc, ông Dũng không nhận mình và những người đi cùng đã đập vỡ chiếc màn hình ti vi tại quán Thương Thêm”-ông Ngọc cho biết. Tuy nhiên, theo ông Ngọc, sáng 24-9, ông Dũng đã đến Công an xã Kdang để nhờ Công an xã gọi bà Khánh (chủ quán Thương Thêm-P.V) lên để bồi thường chiếc ti vi bị vỡ. Ông Ngọc cho biết thêm, theo bà Khánh, chiếc ti vi bị vỡ tại quán Thương Thêm bà mới mua hiệu LG, màn hình 42 inch, trị giá gần 9 triệu đồng. Cũng theo ông Ngọc, ngay trong buổi tối 23-9, sau khi làm việc với ông Dũng và các nhân chứng, Công an xã Kdang đã bàn giao chiếc ti vi tang vật, toàn bộ biên bản và ông Trần Quốc Dũng cho Công an huyện Đak Đoa để tiếp tục điều tra làm rõ.

Để xác thực những nội dung liên quan đến vụ việc, chiều 26-9, phóng viên Báo Gia Lai đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Hữu Tài-Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Mang Yang. Tại buổi làm việc, ông Tài cho biết, sáng 23-9, đơn vị ông tổ chức đi cưỡng chế thi hành án tại xã Kon Thụp. Cùng đi với Chi cục Thi hành án Dân sự huyện có đại diện một số cơ quan của huyện Mang Yang như Phòng Kinh tế-Hạ tầng, Viện Kiểm sát Nhân dân… Vì thấy anh em vất vả nên trưa đó, ông Tài và đơn vị đã mời cơm các thành viên đoàn cưỡng chế. Sau khi ăn cơm, nhóm ông Tài rủ nhau tới quán Thương Thêm hát karaoke. Đang hát thì ông Tài bỏ ra ngoài ngồi. Khi mọi người ra ngoài hết thì thấy nhân viên dọn phòng chạy ra nói ti vi bị bể, rồi báo Công an xã tới làm việc. “Lẽ ra tôi không can thiệp nhưng nghĩ mình đi cùng đoàn phải bảo vệ anh em nên tôi mới can thiệp”-ông Tài nói.

Giải thích về việc mình có to tiếng với lực lượng Công an xã Kdang, ông Tài cho biết: “Chưa gì Công an đã khẳng định Dũng làm bể ti vi nên tôi mới bức xúc”. Tuy nhiên, ông Tài khẳng định, mình không hề buông lời thách thức với ông Ngọc cũng như không rút thẻ quăng ra mặt bàn. “Công an làm việc mình thách thức họ làm gì”-ông Tài nói. Dù vậy, ông Tài cũng thừa nhận mình đã sai khi nói lớn tiếng với ông Ngọc cũng như việc đi hát karaoke và uống rượu bia trong giờ làm việc.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.