Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa có tiếp tay cho xe taxi dù ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Báo Gia Lai nhận được văn bản của Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai (MLGL) phản ánh việc Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Ayun Pa bao che, tiếp tay cho taxi dù hoạt động đưa đón bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Theo văn bản do ông Đặng Đức Kham-Giám đốc Công ty thì năm 2007, MLGL đã mở trạm taxi tại thị xã nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong suốt quá trình hoạt động, Công ty luôn đảm bảo quy trình phục vụ nhu cầu đi lại của người dân một cách chuyên nghiệp và nhận được sự tín nhiệm của nhân dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện một số xe dù tự gắn phù hiệu taxi, ngang nhiên đưa đón khách mà không có đơn vị nào chịu trách nhiệm… gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, phục vụ của taxi MLGL tại thị xã Ayun Pa. Đặc biệt, BVĐKKV đã tiếp tay cho những xe dù này, cho phép taxi dù dán poster, áp phích quảng cáo và hoạt động trong khuôn viên bệnh viện. Trong khi, taxi MLGL không được đậu đỗ đón khách như trước đây. BVĐKKV cho xe dù hoạt động độc quyền đưa đón bệnh nhân.

 

Taxi dù đậu đỗ trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa. (ảnh do taxi Mai Linh cung cấp).
Taxi dù đậu đỗ trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa. (ảnh do taxi Mai Linh cung cấp).

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Quyện-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết: Những năm trước đây, Công đoàn BVĐKKV có ký hợp đồng với xe taxi MLGL cho phép đưa đón khách và đậu, đỗ trong khuôn viên Bệnh viện. Mỗi tháng đóng 100-150 ngàn đồng tiền phí. Sau khi Giám đốc Sở Y tế tỉnh kiểm tra hoạt động đã yêu cầu Bệnh viện chấm dứt việc ký hợp đồng với taxi MLGL, cũng như các hãng xe khác nếu có vì những xe này không đáp ứng điều kiện chở cấp cứu bệnh nhân. Bệnh viện đã chấm dứt ký hợp đồng với taxi MLGL và yêu cầu các xe này không đậu, đỗ, đón khách trong khuôn viên. BVĐKKV không tiếp tay, bao che cho taxi dù như MLGL phản ánh. “Tôi biết một gia đình ở đối diện cổng bệnh viện có 2 xe ô tô nên đưa đón khách khi có yêu cầu. Họ còn lợi dụng ban đêm hoặc lúc vắng người đã dán tờ rơi quảng cáo trên tường của bệnh viện. Khi phát hiện, tôi yêu cầu nhân viên trong đơn vị xé bỏ và yêu cầu họ không dán lên tường gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới cơ quan”-bà Quyện nói.

Cũng theo bà Quyện thì, sau khi nhận phản ánh từ MLGL, Bệnh viện đã báo cáo nội dung sự việc lên cấp trên. Đồng thời phối hợp với Công an thị xã Ayun Pa mời các bên liên quan đến để làm việc và yêu cầu không tranh giành đưa đón khách, dán tờ rơi ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

 

Văn bản MLGL gửi Báo Gia Lai.
Văn bản MLGL gửi Báo Gia Lai.

Sau cuộc trao đổi với bà Quyện, chúng tôi đến khu vực cổng BVĐKKV nhằm gặp gỡ, trao đổi với tài xế xe taxi MLGL. Tại đây có một xe taxi đậu chờ đón khách nhưng chờ mãi không gặp lái xe. Cũng tại đây, chúng tôi gặp hai người đàn ông tự nhận là chủ xe ô tô ở phía đối diện (theo cách gọi của MLGL là taxi dù- NV) đang chờ đón khách là Phan Trường Tín và Đỗ Văn Oánh. Theo họ thì hai chiếc xe ô tô nói trên được mua với mục đích phục vụ gia đình. Nhận thấy nhu cầu thuê xe đưa đón bệnh nhân và người nhà rất lớn, trong khi các tài xế xe MLGL tụ tập đánh bài ăn tiền trong quầy thuốc gần đó và chỉ chạy đường dài hoặc đòi trả tiền nhiều mới chở khách. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, anh Tín và Oánh đã điều khiển xe đưa đón. “Khi biết Công đoàn BVĐKKV đã cắt hợp đồng với xe taxi MLGL vì không đóng tiền hợp đồng đã nhiều tháng, tôi đã gặp lãnh đạo Bệnh viện đăng ký đón khách, đóng mỗi tháng 400 ngàn đồng/xe và có in giấy là xe taxi dán trong xe và bệnh viện. Đến đầu tháng 9-2014, Bệnh viện đã trả lại tiền, không cho đậu xe đón khách trong sân nên tôi đưa xe về trong nhà, ai gọi thì chở. Mới đây, Công an thị xã đã gặp và thông báo không được dán tờ rơi, đeo bảng xe taxi nên chúng tôi cất hết. Tôi xin khẳng định là không hề tranh chấp hay dọa nạt, đánh đập tài xế taxi gây mất trật tự công cộng như Công ty MLGL nêu”-anh Tín nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Phan Đình Hùng-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông thị xã Ayun Pa cho biết, sau khi nhận đơn từ Công ty MLGL, Công an thị xã đã làm việc xác minh hai taxi dù mà MLGL đề cập là của một gia đình ở trước cổng Bệnh viện, thường đưa đón khách khi có yêu cầu. Làm việc với Ban Giám đốc, Công đoàn BVĐKKV và chủ xe ô tô nói trên, xác định hai xe này không ký hợp đồng đưa đón trong bệnh viện. Nhưng vì có người nhà làm trong bệnh viện nên thường đậu xe trong bệnh viện. Công an thị xã yêu cầu hai lái xe ô tô viết cam kết không đậu đỗ, điều khiển xe trong Bệnh viện và không tranh giành đón khách.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.