Vận động nhân dân khơi thông dòng chảy, đảm bảo thoát nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Báo Gia Lai Điện tử có đăng bài “Mương nước bị lấp gây ngập lụt: Ai chịu trách nhiệm?” phản ánh việc khiếu nại của 7 hộ dân tại tổ 5, phường Thống Nhất, TP. Pleiku kiến nghị về việc ông Nguyễn Mộng Hoài trú cùng tổ 5 lấp mương nước.

Người dân khổ sở vì mỗi khi mưa đến là ngập, gây hư hại hoa màu và các tài sản khác. Ảnh: N.N
Người dân khổ sở vì mỗi khi mưa đến là ngập, gây hư hại hoa màu và các tài sản khác. Ảnh: N.N

Việc lấp mương nước này do ông Hoài căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) do UBND TP. Pleiku cấp nhưng không thể hiện có mương nước (trong khi các hộ dân ở đây trên giấy chứng nhận được cấp đều thể hiện có mương nước còn của ông Hoài không hiểu do sơ suất thế nào mà trên giấy chứng nhận lại không thể hiện).

Chính vì vậy, ông Hoài đơn phương lấp mương nước khiến 8 hộ dân nơi đây khổ sở vì mỗi khi mưa-đến-là-ngập. Hiện nay đã vào mùa mưa nên tình trạng ngập úng đối với các hộ trên xảy ra thường xuyên hơn, 8 hộ dân phải vất vả, xoay xở mọi cách để sống chung với ngập lụt.

Cùng với việc thông tin vụ việc, phóng viên Báo Gia Lai đã làm việc với UBND TP. Pleiku. Ngày 18-7-2014, ông Trần Xuân Quang-Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã ký Công văn số 938/UBND-TNMT trả lời về vấn đề này. Trong công văn có nêu: “…Đối với việc cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Nguyễn Mộng Hoài, UBND thành phố đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường vận động ông Hoài cung cấp GCNQSDĐ để điều chỉnh vị trí đất ở trên GCNQSDĐ nhưng đến nay ông Hoài không đồng ý thực hiện. Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Thống Nhất đã nhiều lần làm việc với ông Hoài, tuy nhiên ông Hoài đề nghị phải bồi thường phần diện tích đất để làm mương thoát nước. Hiện nay, UBND thành phố đang tiếp tục chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Quản lý Đô thị và UBND phường Thống nhất tổ chức vận động ông Hoài và nhân dân trong khu vực khơi thông dòng chảy đảm bảo thoát nước cho khu vực vào mùa mưa. Sau khi có kết quả vận động của các cơ quan chuyên môn và UBND phường Thống Nhất, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Chuyển công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

(GLO)-Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai Trịnh Hữu Tùng vừa ký Quyết định số 99/QĐ-VPĐKĐĐ về việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tuyến-Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Thông tin-Lưu trữ thuộc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.