Không thể thiếu sắc cảnh phục trong Công viên Diên Hồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công viên Diên Hồng (phường Ia Kring, TP. Pleiku, Gia Lai) từ lâu đã được người dân đánh giá là một trong những điểm nhấn, bộ mặt của Phố núi. Tuy nhiên, có một thời gian ngắn, nơi này bỗng dưng mất an ninh trật tự do không được lực lượng Cảnh sát bảo vệ khiến người dân bức xúc, nhà chức trách đau đầu… Mới đây, tình hình đã yên ổn khi những sắc cảnh phục quay trở lại.
 

 Vắng bóng Công an, kim tiêm đầy công viên. Ảnh: Ngọc Linh
Vắng bóng Công an, kim tiêm đầy công viên. Ảnh: Ngọc Linh

Khoảng cuối năm 2013, nhiều người dân sống gần khuôn viên hồ Diên Hồng (phường Ia Kring, TP. Pleiku) liên tục phản ánh về tình trạng nhiều con nghiện lợi dụng không có lực lượng Cảnh sát bảo vệ đã mặc sức tung hoành, sau khi tiêm chích đã vứt kiêm tim bừa bãi khắp công viên. Người dân nói rằng, nhiều kim tiêm vẫn còn máu tươi được găm khắp nơi, lẩn trong bãi cỏ trông rất nguy hiểm. Nếu ai đó vô ý giẫm phải khi đi dạo thì có nguy cơ dính HIV. Qua tìm hiểu, trước đây, công viên luôn có lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Công an tỉnh túc trực 24/24. Khoảng thời gian cuối năm 2013, vì đặc thù công tác, tổ công tác này đã được lãnh đạo rút về đơn vị. Từ đây, bọn nghiện vô tư chích hút, dù công viên có lực lượng tự vệ nhưng chúng chẳng xem ra gì. Điều này khiến những nam, phụ, lão, ấu thường xuyên đi tập thể dục, dạo chơi công viên hoảng sợ.

Chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Lương Thị Tuyết Vinh- Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công trình Đô thị Gia Lai, bà này thừa nhận rằng: Khoảng thời gian như đã nêu, lúc lực lượng cảnh sát bảo vệ mục tiêu công an tỉnh rút theo điều động của cấp trên, công viên thường xuyên xảy ra tình trạng nhiều kẻ nghiện vào tiêm chích ma túy, người dân cũng nhân đó mà vào câu cá trộm, bẻ cây cảnh… tình hình rất lộn xộn. Dù Công ty đã thành lập lực lượng chuyên trách với 6 người túc trực 24/24 giờ song vẫn không cải thiện được là bao bởi dù sao những người này không thể có cái uy như Cảnh sát. Nhiều kẻ nghiện còn tỏ thái độ chống đối, uy hiếp, đe dọa khiến không ít người nhờn tay, không dám làm mạnh. Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi công viên ngày càng nhiều kim tiêm, cơ quan báo chí phải lên tiếng (báo Gia Lai đã từng phản ánh). Công ty đã nhiều lần gửi văn bản cho UBND TP. Pleiku đề nghị cần có lực lượng Công an bảo vệ công viên song đề nghị này chưa được giải quyết và lực lượng này phải thực hiện một số nhiệm vụ khác cấp thiết hơn. Đơn vị cũng đã đề nghị Công an phường giúp đỡ nhưng khi có sự cố họ mới có mặt.

 

   Bình yên đã trở lại Công viên Diên Hồng khi sắc cảnh phục đã trở lại. Ảnh: Ngọc Linh
Bình yên đã trở lại Công viên Diên Hồng khi sắc cảnh phục đã trở lại. Ảnh: Ngọc Linh

Đến khoảng đầu năm 2014, lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên-Bộ công an (E20) đã đồng ý cử chiến sĩ của đơn vị đến làm nhiệm vụ bảo vệ công viên. Tổ công tác gồm 5 chiến sĩ luân phiên trực, tuần tra 24/24 giờ khắp công viên, đúng 22 giờ hàng ngày thì đóng cửa công viên. “Từ ngày có lực lượng này, công viên đã trở lại bình yên, không còn tình trạng kim tiêm vứt bừa bãi, không bị câu cá trộm, bẻ cây cảnh. Khẳng định điều này bởi vì cho đến hiện tại, tôi không nhận được bất cứ một tố cáo, kiến nghị nào từ nhân dân”-bà Vinh phấn khởi cho biết.

Nghe thông tin này, người dân Phố núi cũng tỏ ra phấn khởi. Chị Lê Thị Mai (28 tuổi, tạm trú phường Ia Kring) cho biết: “Có một thời gian dài tôi đã bỏ thói quen đi bộ tập thể dục trong công viên vì khiếp hãi kim tiêm. Mới đây, khi nghe có lực lượng công an bảo vệ công viên, tôi đã đi bộ trở lại… việc làm này của cơ quan chức năng rất đúng đắn, hợp lòng dân, bởi kẻ xấu chỉ sợ Công an”.

Theo một chị nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Công trình Đô thị Gia Lai đang làm việc tại công viên thì: Mấy tháng trước, hầu như chỗ nào trong công viên cũng có kiêm tim. Vì đặc thù công việc là nhặt cỏ, rác trong công viên nên tôi thường xuyên nhìn thấy kim tiêm, có cái còn dính máu tươi trông rất sợ. Song vì lo lắng người khác không may giẫm phải khi đi bộ trên cỏ nên chúng tôi đã nhặt bỏ vào nơi an toàn, nhưng nhặt hoài mà vẫn không xuể. Từ ngày mấy anh Công an quay lại bảo vệ mục tiêu này thì tình hình khác hẳn, không còn mất an ninh trật tự, giờ có đi khắp công viên cũng không tìm thấy kim tiêm. Mong rằng việc này được duy trì .

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.