Nhờ đến phán quyết của Tòa án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Báo Gia Lai ngày 21-11-2013 đăng bài “Xung quanh việc thanh lý hợp đồng giữa Bến xe Đức Long Gia Lai và Công ty Thuận Tiến: Chưa tìm được tiếng nói chung”. Mới đây, ông Lê Hoàng Ngọc-Giám đốc Bến xe Đức Long cho biết sau khi đã gửi giấy mời lần thứ 3 (ngày 15-11-2013) và có buổi làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến thêm một lần nữa nhưng hai bên vẫn chưa thỏa thuận được phương án giải quyết nên vụ việc phải nhờ đến phán quyết của tòa án.

Sáng 6-1-2014, trao đổi với P.V, ông Lê Hoàng Ngọc-Giám đốc Bến xe Đức Long-khẳng định: Chủ tịch Tập đoàn Đức Long đã giao cho bộ phận pháp chế của Tập đoàn này xem xét và củng cố lại toàn bộ hồ sơ và trong tuần này sẽ nộp đơn khởi kiện Công ty Thuận Tiến ra tòa án để thu hồi lại tài sản theo đúng luật định.
 

Ảnh: Minh Triều
Ảnh: Minh Triều

“Phải dựa trên cơ sở phán quyết của Tòa án là quyết định cuối cùng để hai bên doanh nghiệp thực hiện, chứ Bến xe Đức Long không có quyền niêm phong, cưỡng chế tài sản của doanh nghiệp khác theo như phương án mà chúng tôi đưa ra trước đó, mặc dù đó là tài sản của mình. Nếu muốn đòi hỏi quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp mình thì phải nộp đơn lên tòa án nhờ phân xử”-ông Ngọc nói.

Trước đó, đại diện Bến xe Đức Long có thêm buổi làm việc với Công ty Thuận Tiến về việc thu hồi “mặt bằng nhạy cảm” mà Bến xe đã cho doanh nghiệp này thuê trước đó. Tuy nhiên, theo ông Ngọc, phía Công ty Thuận Tiến kiên quyết không trả lại mặt bằng này, đồng thời Công ty này cho rằng đã thực hiện việc hạ bảng quảng cáo, cam kết không có chuyện chèo kéo khách, hướng dẫn khách tại văn phòng giao dịch này, chỉ phục vụ khi khách hàng có yêu cầu nên không có lý do gì mà phía Bến xe Đức Long yêu cầu phải thanh lý… Tuy nhiên, phía Bến xe Đức Long vẫn muốn giải quyết dứt điểm vụ việc lình xình này theo quan điểm là thu hồi lại mặt bằng.

Trở lại vụ việc, trước đó một số doanh nghiệp hoạt động vận tải phản ánh việc Bến xe Đức Long cho Công ty Thuận Tiến thuê mặt bằng ngay tại cổng bến xe để làm văn phòng giao dịch và nhân viên Công ty này chặn ngay tại đây để mời chào khách đi xe mua vé nên các doanh nghiệp phía trong không kinh doanh được. Do vậy các doanh nghiệp này kiến nghị Bến xe Đức Long hủy bỏ hợp đồng với Công ty Thuận Tiến về việc cho thuê mặt bằng nhạy cảm nêu trên.

Trước áp lực của các doanh nghiệp, Bến xe Đức Long quyết định thu hồi lại mặt bằng nói trên. Tuy nhiên qua nhiều lần làm việc hai doanh nghiệp này vẫn không đưa ra được phương án giải quyết cuối cùng. Phía Bến xe Đức Long muốn thanh lý hợp đồng và chấp nhận thỏa thuận bồi thường hợp đồng nhưng phía công ty Thuận Tiến chỉ chấp nhận điều chỉnh một số nội dung trong hợp đồng. Do không thỏa thuận được hướng giải quyết, phía Bến xe Đức Long cho biết sẽ khởi kiện ra tòa án để thu hồi lại mặt bằng như đã nêu ở phần trên.

Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.