Kiểm điểm cán bộ đã nghỉ hưu!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Báo Gia Lai ngày 25-10-2013 đăng bài viết “Vì sao thẩm phán giấu thông tin hồ sơ vụ kiện?”. Bài báo phản ánh xung quanh việc tranh chấp vay mượn tiền giữa bà N.T.M.H. (đường Trần Quang Khải, TP. Pleiku) và bà G.T.H.P. (đường Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku). Việc tranh chấp này có dấu hiệu gian dối nên bà P. (bị đơn) đề nghị Tòa án Nhân dân (TAND) TP. Pleiku cho tiến hành giám định.

Theo đó, kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự thì chữ ký và tên người mượn tiền trong giấy mượn tiền đề ngày 12-4-2012 được ký khống trước. Mặc dù thẩm phán thụ lý vụ kiện Ngô Thanh Quảng trực tiếp ra Viện Khoa học Hình sự tại Hà Nội để nhận kết quả trưng cầu giám định vào ngày 7-6-2013 nhưng ngày 11-6-2013, thẩm phán Ngô Thanh Quảng lại ký biên bản xác nhận cho bà P. chưa nhận được kết quả giám định. Do phát hiện sự việc nên bà P. làm đơn tố cáo thẩm phán Quảng.

Vừa qua, TAND tỉnh có công văn trả lời đơn của bà G.T.H.P. trong đó có nội dung: Quá trình giải quyết vụ kiện thì thẩm phán Quảng cũng đã được thay đổi bởi thẩm phán Đoàn Xuân Hòa và giải quyết bằng một bản án. “Tuy nhiên, việc giải quyết tố cáo có vi phạm về mặt thời gian theo quy định tại điều 21 Luật Tố cáo, lẽ ra Chánh án TAND TP. Pleiku phải thực hiện gia hạn thời hạn giải quyết tố cáo và thông báo cho người tố cáo biết.

Do vậy, Chánh án TAND TP. Pleiku phải kiểm điểm một cách nghiêm túc, rút kinh nghiệm không để vi phạm tương tự xảy ra”. Song, hiện tại Chánh án TAND TP. Pleiku đã nghỉ hưu từ ngày 20-10-2013 và một Phó Chánh án TAND TP. Pleiku đang tạm phụ trách.

Huỳnh Lê

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Mua hàng online

Mua hàng online

(GLO)- Hiện nay, internet bao phủ khắp toàn cầu, nhiều trang web bán hàng online xuất hiện. Trên đó là đủ các mặt hàng thượng vàng hạ cám, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của mọi người.