Công ty TNHH FrieslandCampina trả lời vấn đề báo nêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

((GLO)- L.T.S: Ngày 14-12-2013, trên Báo Gia lai điện tử đăng thông tin "Sữa cô gái Hà Lan bị đóng váng, hôi mốc". Ngày 30-12-2013, Công ty TNHH FrieslandCampina phúc đáp vấn đề bài báo nêu, Báo Gia Lai trích đăng công văn này.

Thay mặt Ban Giám đốc Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam, chúng tôi chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của quý báo dành cho công ty chúng tôi trong thời gian qua. Theo thư phúc đáp gởi cho khách hàng Nguyễn Anh Quân ngày 24-12 và ngày 27-12-2013, chúng tôi thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Quatest) thực hiện trên mẫu có cùng mã số sản xuất 110414A6C9 với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu sản phẩm này có chất lượng hoàn toàn đảm bảo các tiêu chuẩn theo đúng công bố chất lượng của công ty chúng tôi tại Cục An toàn Thực phẩm-Bộ Y tế Việt Nam.

Việc hộp sữa có hiện tượng như khách hàng phản ánh có thể do hộp sữa bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài. Việc nhiễm khuẩn này có thể do bảo quản, vận chuyển trên thị trường chưa thật tốt nên đã gây ra các vết thủng cực nhỏ trên bao bì mà vi khuẩn có thể xâm nhập vào được và làm cho hộp sữa có hiện tượng “Căng phồng, lợn cợn, sánh đặc hoặc làm thay đổi mùi vị của sản phẩm”. Kiểm tra trên bao bì hộp mẫu khách hàng cung cấp, chúng tôi nhận thấy trên bao bì có vết xước rách và vết thủng nhỏ nằm dưới đáy hộp. Đây có thể là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như khách hàng đã phản ảnh.

 

Phiếu kiểm tra thử nghiệm.
Phiếu kiểm tra thử nghiệm.

Một lần nữa chúng tôi xin chia sẻ về những bất tiện mà khách hàng đã gặp phải và đồng thời cũng rất trân trọng sự hợp tác của khách hàng dành cho chúng tôi.

Ở công ty chúng tôi, toàn bộ quy trình chế biến, đóng gói thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hoàn toàn. Chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt từ nhà cung cấp nguyên vật liệu và suốt quá trình chế biến, đóng gói, lưu trữ trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Chúng tôi cũng đã nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9001:2008, ISO 22000:2005, ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007, bởi Bureau Veritas, tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng, sức khỏe, an toàn, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Tuy nhiên trên thực tế, việc một vài sản phẩm bị lỗi do quá trình vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi một cách tuyệt đối. Đối với những trường hợp này, chúng tôi chủ trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ ngay khi phát hiện và luôn sẵn sàng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng trong những trường hợp nêu trên. Chúng tôi cũng thực hiện tổ chức hệ thống phân phối khép kín, được huấn luyện, đào tạo kiểm tra giám sát thường xuyên, kết hợp với hệ thống mã vạch trên bao bì sản phẩm cho phép khả năng truy nguyên sản phẩm khi có sự cố hư hỏng xảy ra, nhờ đó nhanh chóng xác định nguyên nhân, có biện pháp kịp thời, hạn chế thấp nhất hậu quả.

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.