Viện Kiểm sát kháng nghị hủy bản án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-10, Báo Gia Lai có đăng bài xung quanh việc tranh chấp vay mượn tiền giữa bà N.T.M.H. (đường Trần Quang Khải-TP. Pleiku) và bà G.T.H.P. (đường Lê Thánh Tôn-TP. Pleiku). Việc tranh chấp này có dấu hiệu gian dối nên bà P. (bị đơn) đề nghị Tòa án Nhân dân TP. Pleiku cho tiến hành giám định.

Theo đó, kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự thì chữ ký và tên người mượn tiền trong giấy mượn tiền đề ngày 12-4-2012 được ký khống trước. Mặc dù thẩm phán thụ lý vụ kiện Ngô Thanh Quảng trực tiếp ra Viện Khoa học Hình sự tại Hà Nội để nhận kết quả trưng cầu giám định vào ngày 7-6-2013 nhưng ngày 11-6-2013, thẩm phán Ngô Thanh Quảng lại ký biên bản xác nhận cho bà P. chưa nhận được kết quả giám định. Do phát hiện sự việc nên bà P. làm đơn tố cáo và đề nghị thay đổi thẩm phán.

Hơn nữa, từ kết quả giám định nên bà P. đề nghị chuyển vụ kiện cho Cơ quan Điều tra xem xét. Đồng thời, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Pleiku cũng có nhiều văn bản đề nghị Tòa án tạm đình chỉ vụ kiện và chuyển hồ sơ cho Cơ quan Điều tra để làm rõ dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên, vụ kiện vẫn được Tòa án Nhân dân TP. Pleiku đưa ra xét xử và tuyên buộc bà P. có nghĩa vụ trả cho bà H. 2,75 tỷ đồng (trong đó có 2,25 tỷ đồng có dấu hiện gian dối).

Ngày 7-11-2013, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Pleiku có quyết định kháng nghị đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm vụ kiện theo hướng hủy toàn bộ bản án của Tòa án Nhân dân TP. Pleiku. Quyết định kháng nghị kết luận: “Do án sơ thẩm có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng trong việc chuyển tài liệu bổ sung cho Viện Kiểm sát; vi phạm về thủ tục bắt đầu phiên tòa và không đình chỉ giải quyết vụ án khi có đủ căn cứ, đồng thời việc đánh giá chứng cứ của vụ án không khách quan. Do đó, cần phải hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ vụ án trên cho Tòa án Nhân dân TP. Pleiku thụ lý, giải quyết lại theo thủ tục chung”.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.