Đoàn thanh tra của bệnh viện tiến hành làm rõ trách nhiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau nữa tháng kể từ ngày thai nhi của sản phụ Nguyễn Thị Hồng tử vong tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến sáng ngày 8-10, Đoàn thanh tra của bệnh viện tiến hành làm việc với các y, bác sĩ và các khoa liên quan.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra một số sự cố đáng tiếc về sản khoa trong thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Giác
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra một số sự cố đáng tiếc về sản khoa trong thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Giác

Theo biên bản làm việc, nội dung tập trung vào các vấn đề thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm; quá trình chẩn đoán; nguyên nhân tử vong. Các bác sĩ đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau, trong đó có quy kết cụ thể hồ sơ bệnh án sai phạm 2 quy chế chuyên môn về hội chẩn và chẩn đoán bệnh làm hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị.

Sau buổi làm việc, qua kiểm tra hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng, xác minh các thầy thuốc liên quan trong việc điều trị cho bệnh nhân, đoàn thanh tra đã đưa ra kết luận: các kíp trực thực hiện quy chế chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án và kê đơn điều trị không đúng; không ghi diễn biến bệnh cũng như chỉ định điều trị của bác sĩ Trần Thanh Phú; đồng thời bác sĩ Trần Thanh Phú cùng bác sĩ Rmah H’Loang không thực hiện quy chế hội chuẩn khoa. Đoàn thanh tra kiến nghị hội đồng kỷ luật của bệnh viện xem xét, kiểm điểm các các nhân vi phạm.

Theo ông Bạch Anh Hùng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh: Đó chỉ là kết quả thanh tra bước đầu, đoàn sẽ trình giám đốc bệnh viện xem xét để gửi Sở Y tế xem xét. Đồng thời bệnh viện sẽ tiến hành mời ông Nguyễn Văn Hùng chồng sản phụ Hồng để thông báo kết quả thanh tra và trả lời các ý kiến thắc mắc của người nhà bệnh nhân nếu có.

Về trách nhiệm xử lý các cán bộ vi phạm, ông Hùng - PGĐ bệnh viện cho rằng: ngoài việc mẹ và con sản phụ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao thì việc dẫn đến sự cố ngoài ý muốn có trách nhiệm của bác sĩ được phân công theo dõi, các bác sĩ này không ra y lệnh theo dõi mà chỉ ghi theo dõi thêm trong sổ bệnh án, không có chỉ định cụ thể; không giải thích rõ với bệnh nhân.

Vụ việc sẽ tiếp tục được xem xét, nếu cần sẽ mời đại diện của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ - TP. Hồ Chí Minh vào làm trung giam xem xét, đưa ra kết luận cuối cùng - ông Hùng nói.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.