Hai mẹ con nhập viện vì bị bạo hành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày con gái Lê Thị Bích Quy (SN 1991) lập gia đình với anh Lục Văn Trọng (SN 1987)- làng Pua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, ông bà Lê Đình Thứ và Nguyễn Thị Cảnh (thôn Ia Rok, xã Chư Hdrông, TP.Pleiku) rất vui mừng vì nghĩ con đã tìm được hạnh phúc. Nhưng niềm vui ấy chẳng tày gang, khi chỉ mới hơn 3 năm mà con gái của ông bà đã bị chồng hành hạ, đánh đập nhiều lần. Xót con, bà Cảnh đến nơi vợ chồng con gái ở để can ngăn nhưng cả hai mẹ con bà đều bị đánh đến mức phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đã gần một tuần qua nhưng mắt trái bà Cảnh vẫn còn bầm đen còn chị Quy thì môi vẫn sưng vều, thân thể nhiều nơi bầm tím- vết tích  của trận đòn mà con rể Lục Văn Trọng và em trai của Trọng để lại. Theo giấy xuất viện ngày 22-3-2012 của Khoa Ngoại- Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì chị Quy bị đa sang chấn còn bà Cảnh thì đa chấn thương.

 

Chị Quy và bà Cảnh vẫn còn hoảng loạn sau trận đòn đau. Ảnh: Như Nguyện
Chị Quy và bà Cảnh vẫn còn hoảng loạn sau trận đòn đau. Ảnh: Như Nguyện

Chị Quy nghẹn ngào cho biết: Tôi kết hôn với Lục Văn Trọng đầu năm 2009 và theo chồng về làng Pua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ sinh sống. Hai vợ chồng đã có với nhau một đứa con trai gần 3 tuổi. Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc vì Lục Văn Trọng thường xuyên đánh đập tôi ngay cả khi tôi đang có thai. Mỗi lần đánh vợ, Trọng thường đạp vào bụng, tát vào mặt và dù có van xin cũng không tha. Hàng xóm thấy sự việc bất bình can ngăn thì bị Trọng dọa giết. Bị chồng đánh nhiều lần nhưng thương con, tôi vẫn cố chịu đựng.

Sáng 19-3-2012, trong lúc tôi đang nấu mì cho chồng ăn thì anh ấy kêu đưa tiền để đem về cho mẹ chồng vì hôm trước anh ấy có đưa cho tôi 1,5 triệu đồng. Lúc đó trong túi chỉ còn hơn 1,3 triệu đồng, tôi lấy ra và đưa hết cho chồng, sau đó cũng chẳng hiểu vì sao lại bị chồng đánh dã man như vậy. Anh ấy đạp vào ngực tôi, lấy máy quạt đập vào đầu. Tôi hoảng quá bỏ chạy xuống bếp thì bị chồng đuổi theo lấy thớt, thau nhựa đánh vào người. Sau đó chồng tôi bế con đi, tôi đuổi theo bế con lại và chạy vào nhà chị dâu sát bên trốn thì Trọng đuổi theo và tiếp tục đánh rồi gọi thêm em trai của mình đến tiếp sức. Thấy tôi bị đánh, mẹ tôi vào can ngăn nhưng bị em trai của Trọng đạp ngã đập mặt vào chiếc xe máy bầm mắt rồi bị đánh đến ngất xỉu. Chị ruột tôi là Lê Thị Khánh ở gần đấy nghe tin vội xuống can ngăn cũng bị đánh đến bong gân tay.

Vẫn còn hoảng loạn trước trận đòn của con rể và em trai của hắn, bà Cảnh run rẩy thuật lại câu chuyện: Nghe mách là con gái thường xuyên bị chồng đánh đập nên tôi xót lắm. Thân già lặn lội xuống chỗ con ở (làng Pua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) để khuyên can. Nhưng chẳng ngờ ngay cả mẹ vợ Trọng cũng không nể nang gì.  

Ở ngay sát vách và cũng là người thường xuyên chứng kiến cảnh Trọng bạo hành vợ, chị Nguyễn Thị Xuân cho biết: Chuyện Trọng đánh vợ là có thật và rất nhiều lần. Trọng đánh vợ rất hiểm, đạp vào bụng, đánh vào mặt. Ngày 19-3 vừa qua, tôi cũng chứng kiến cảnh Trọng đánh vợ. Còn chuyện bà Cảnh bị em trai Trọng đánh thì lúc đó do có việc đi ra ngoài nên tôi không chứng kiến mà nghe nhiều người kể lại.

 

Một tin nhắn đầy thách thức mà gia đình chị Quy nhận đượcẢnh: Như Nguyện
Một tin nhắn đầy thách thức mà gia đình chị Quy nhận được. Ảnh: Như Nguyện

Sau khi xuất viện về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Ia Rok, xã Chư Hdrông (TP.Pleiku), chị Quy và gia đình liên tục nhận được tin nhắn, điện thoại chửi bới, khủng bố về tinh thần khiến chị Quy và gia đình hết sức lo lắng.

Trong đó nhiều tin nhắn từ số máy 09758498…với lời lẽ đầy thách thức và đe dọa, trong đó ngày 22-3, vào lúc 18 giờ 35 phút, từ số điện thọai trên nhắn tin với nội dung: “May noi gd may va thag thu bit. La thag trog. Thach gd va thang thu lam t di tu dc. Neu t di tu dc. T se dap le. Cho gd trug may” (tạm dịch: Mày nói gia đình mày và thằng Thứ (bố vợ Trọng) biết là thằng Trọng thách gia đình và thằng Thứ làm tao đi tù được. Tao sẽ đáp lễ cho gia đình chúng mày- N.V). Trước đó, vào lúc  12 giờ 52 phút cùng ngày, cũng từ số máy trên gửi đến một tin nhắn với nội dung: “Mot ngay nao do. M se thay dam ma co 3ng chet” (tạm dịch: Một ngày nào đó mày sẽ thấy đám ma có 3 người chết- N.V).

Các tin nhắn từ số máy trên (theo chị Quy là số máy của chồng chị) khiến gia đình chị Quy vô cùng lo lắng. Chị Quy cho biết: Hiện gia đình đã làm đơn gửi Công an xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ xử lý vụ việc. Rất mong chính quyền vào cuộc làm rõ sự vụ và giải quyết thấu đáo để bảo vệ quyền lợi cho người bị hại.

Như Ý- Hoài Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Họp chợ lấn vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long

Họp chợ lấn vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long

(GLO)- Tình trạng họp chợ tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long (phường Trà Bá, TP. Pleiku) đã tồn tại hơn 4 năm qua, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng vẫn chưa được giải quyết khiến người dân bức xúc.
Di dời 22 hộ dân làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp

Di dời 22 hộ dân làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp

(GLO)- 22 hộ dân người dân tộc thiểu số ở các xã, thị trấn của huyện Phú Thiện đã vào khu vực đất tại thôn Nam Hà (xã Ia Ake), thuộc sự quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư A Thai và UBND Ia Ake dựng nhà, làm rẫy trái phép. Được vận động tích cực, họ đã tự nguyện di dời.
Khó khăn bủa vây làng tái định cư

Khó khăn bủa vây làng tái định cư

(GLO)- Cuộc sống khó khăn, vất vả vẫn bủa vây người dân 3 làng tái định cư ở xã Ia Phí (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) trong gần 3 thập kỷ qua. Lời hứa từ phía Công ty Thủy điện Ia Ly mới đây đã thắp lên hy vọng vào sự đổi thay trong tương lai.

Ban Dân tộc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kết nghĩa với làng Klư

Ban Dân tộc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kết nghĩa với làng Klư

(GLO)- Sáng 7-3, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng làng Klư (xã Krong, huyện Kbang), Ban Dân tộc phối hợp với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức lễ kết nghĩa với Nhân dân làng Klư. Dự lễ kết nghĩa có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Địa điểm kiểm tra là tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh. Ảnh- Nhật Hào

Kiểm tra quy trình cấp sổ đỏ tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai

(GLO)- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Minh Trung vừa ký Quyết định số 32/QĐ-STNMT thành lập tổ kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh.