Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo điều tra và xử lý các vi phạm của Công ty cổ phần thương mại xây dựng Bình An

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL các dự án đầu tư và xây dựng chuyên ngành Giao thông vận tải tự chịu chi phí khắc phục gói thầu số 03

(GLO)- Liên quan đến vụ việc nhà thầu Bình An “biến mất” để lại hàng chục công trình do Công ty này thi công dở dang khi đã ứng hàng chục tỷ đồng từ các Ban Quản lý dự án. Ngày 23-3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành về kết quả kiểm tra của Thanh tra tỉnh đối với các dự án xây dựng cơ bản do Công ty cổ phần thương mại xây dựng Bình An (Công ty CPTMXD) thi công.

Trụ sở công ty.
Trụ sở công ty.

Theo đó, qua kiểm tra các dự án do Công ty CPTMXD Bình An thi công trên địa bàn tỉnh cho thấy, thời gian qua việc đánh giá năng lực của doanh nghiệp này chưa chính xác, doanh nghiện được thi công 11 công trình trên nhiều địa bàn của tỉnh. Trong quá trình thi công, các chủ đầu tư đã tạm ứng cho đơn vị thi công với số tiền lớn nhưng đơn vị thi công sử dụng không đúng mục đích. Đến nay, toàn bộ các công trình đã dừng thi công, đơn vị mất khả năng thanh toán, nợ một số ngân hàng, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Những vi phạm này là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội, an ninh, chính trị, tạo dư luận xấu trên địa bàn.

Để có cơ sở xử lý theo quy định pháp luật và khắc phục những hậu quả do vụ việc trên gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ, chuyển đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiến hành làm rõ, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Cty CPTMXD Bình An nếu đủ yếu tố vi phạm; Đối với các Chủ dự án và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình cần làm rõ trách nhiệm trong việc đấu thầu, xét thầu đối với Cty CPTMXD Bình An, có trách nhiệm thu hồi tiền tạm ứng theo đúng quy định; Đối với các đơn vị tư vấn giám sát thì kiểm điểm làm rõ trách nhiệm do thực hiện công tác giám sát thi công không đúng quy định làm cho chất lượng và tiến độ thi công công trình không đảm bảo; các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Kho bạc Nhà nước tỉnh kiểm điểm trách nhiệm của mình trong công tác quản lý…


Riêng với công trình đường Chư A Thai- Ia Yeng, huyện Phú Thiện, gói thầu số 03 do BQL các dự án đầu tư và xây dựng chuyên ngành Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu, nhưng đã hư hỏng trên 70%, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL trên tự chịu chi phí khắc phục và thực hiện giám sát thi công đúng quy định, đồng thời nghiệm thu, báo cáo UBND tỉnh và tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Qua sự việc trên, UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương và các BQL rút kinh nghiệm không để xảy ra những trường hợp vị phạm như trên.

Nguyễn Giác
 

Có thể bạn quan tâm

Họp chợ lấn vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long

Họp chợ lấn vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long

(GLO)- Tình trạng họp chợ tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Nơ Trang Long (phường Trà Bá, TP. Pleiku) đã tồn tại hơn 4 năm qua, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng vẫn chưa được giải quyết khiến người dân bức xúc.
Khó khăn bủa vây làng tái định cư

Khó khăn bủa vây làng tái định cư

(GLO)- Cuộc sống khó khăn, vất vả vẫn bủa vây người dân 3 làng tái định cư ở xã Ia Phí (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) trong gần 3 thập kỷ qua. Lời hứa từ phía Công ty Thủy điện Ia Ly mới đây đã thắp lên hy vọng vào sự đổi thay trong tương lai.

Ban Dân tộc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kết nghĩa với làng Klư

Ban Dân tộc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kết nghĩa với làng Klư

(GLO)- Sáng 7-3, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng làng Klư (xã Krong, huyện Kbang), Ban Dân tộc phối hợp với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tổ chức lễ kết nghĩa với Nhân dân làng Klư. Dự lễ kết nghĩa có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.