Một nông dân Lâm Đồng phát tài nhờ "biến" hạt thanh long thành cây cảnh mini hút hàng, bán sang cả Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không chỉ mang lại thu nhập lớn cho gia đình, hiện sản phẩm chậu cảnh mini được ươm từ hạt thanh long ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) còn được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và trở thành mô hình được nhiều nông dân trên địa bàn học tập.
Không chỉ mang lại thu nhập lớn cho gia đình, hiện sản phẩm chậu cây cảnh mini được ươm từ hạt thanh long ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) còn được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và trở thành mô hình được nhiều nông dân trên địa bàn học tập.

Bà Vũ Thị Thu, xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng giới thiệu cách ươm hạt thanh long thành các chậu cây cảnh mini hết sức độc đáo.
Bà Vũ Thị Thu, xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng giới thiệu cách ươm hạt thanh long thành các chậu cây cảnh mini hết sức độc đáo.
Những năm gần đây, gia đình bà Vũ Thị Thu trú tại xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh đã ươm hạt thanh long để tạo nên những chậu cảnh mini bắt mắt. Đây trở thành một trong những sản phẩm bán rất chạy tại cơ sở sản xuất cây cảnh trang trí của gia đình

Giá thể ươm hạt thanh long để chuẩn bị cho một chậu cây cảnh mini.
Giá thể ươm hạt thanh long để chuẩn bị cho một chậu cây cảnh mini.
Bà Thu cho biết, mỗi tháng gia đình nhập khoảng 3 tấn trái thanh long chín từ các vùng sản xuất ở Bình Thuận. 
Trái thanh long sau đó được bóp nhuyễn, cho vào nước để lọc lấy hạt. Hạt thanh long sau đó được chủ cơ sở phơi khô và ươm lên các giá thể. 
Sau khoảng 15 ngày chăm bón, những hạt thanh long mọc mầm và phủ kín bề mặt giá thể.
Gia đình bà Vũ Thị Thu có thâm niên sản xuất cây cảnh trang trí từ hơn 12 năm. Hiện, quy mô vườn, nhà xưởng sản xuất của gia đình bà rộng khoảng 0,8ha với gần chục nhân công, lao động. Cơ sở sản xuất cây trang trí của gia đình bà Thu hiện có gần 100 loại cây, hoa các loại. Trong đó nhiều loại cây cảnh ngoại nhập
Vừa qua, sản phẩm chậu cảnh mini từ mầm thanh long cùng nhiều loại cây khác của gia đình đã được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao
Mỗi tháng, gia đình bà Vũ Thị Thu cung ứng ra thị trường khoảng 5 nghìn chậu cây cảnh mini các loại. Ngoài việc cung ứng cây, hoa trang trí cho thị trường trong nước, gia đình bà Vũ Thị Thu cũng đạt được các hợp đồng xuất khẩu qua Campuchia, Singapore.
Theo Hoàng My (Báo Lâm Đồng)

Có thể bạn quan tâm