Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Đak Lak ''bốc hơi'', ôm theo hàng trăm triệu đồng học phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-9, ông Phạm Đăng Khoa-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đak Lak-cho biết đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột "bốc hơi" khiến phụ huynh nháo nhác, bức xúc.
Nhiều phụ huynh hoang mang khi trình báo vụ việc trung tâm đóng cửa. Ảnh cand.com.vn
Nhiều phụ huynh hoang mang khi trình báo vụ việc trung tâm đóng cửa. Ảnh cand.com.vn
Trước đó, một số phụ huynh đã làm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak) mở lớp chiêu sinh dạy học nhưng bất ngờ "bốc hơi" từ tháng 8-2022, ôm theo học phí của hàng trăm học sinh.
Theo phản ánh, có hàng chục phụ huynh đã đóng hàng chục triệu đồng học phí 12 tháng nhưng con mới học được khoảng một tháng thì Trung tâm đóng cửa. Khi Trung tâm đã đóng cửa, phụ huynh hỏi giáo viên, nhân viên thì ngày 19-8 được thông báo là do máy chủ của Trung tâm cháy, các lớp sẽ tạm nghỉ ngày 20 và 21-8. Trung tâm sẽ báo lịch học trở lại cho học sinh. 
"Thế nhưng, họ cho các con nghỉ đến nay, cũng không đoái hoài gì đến hàng trăm phụ huynh đã đóng tiền. Mỗi người 20-50 triệu đồng, số tiền chiếm đoạt sẽ rất lớn"-một phụ huynh cho biết.
Nhóm phụ huynh liên lạc với bà Hường-Giám đốc Trung tâm thì bà này nói đã nghỉ việc và "cũng là nạn nhân của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders". 
Nhóm phụ huynh tiếp tục liên lạc với ông Đào Thái Sơn-đại diện Apax Leaders Buôn Ma Thuột thì ông này hướng dẫn phụ huynh cho con học trực tuyến. Việc phụ huynh yêu cầu Trung tâm trả lại học phí, ông Sơn trả lời sẽ làm thủ tục nhưng "có được trả hay không thì chưa biết".
Trả lời về vấn đề này, ông Đoàn Đình Duẩn (Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đak Lak) cho biết, đã tiếp nhận đơn của phụ huynh ngày 15-9 và Giám đốc Sở cũng lập đoàn kiểm tra.
Kiểm tra sơ bộ, đoàn xác định có việc Trung tâm Apax Leaders Buôn Ma Thuột đã đóng cửa, không có hoạt động dạy học. Đại diện trung tâm này cho biết ngưng hoạt động là do Vincom Plaza thu hồi mặt bằng.
Hiện Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đak Lak, Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục xác minh vụ việc.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTO, cand.com.vn)
 

Có thể bạn quan tâm