Đắk Nông: Xử phạt tài xế và người trốn trên thùng xe để trốn chốt kiểm soát dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để tránh sự kiểm soát dịch Covid-19 của cơ quan chức năng, một tài xế đã giấu người vào trong thùng xe cùng với hàng hóa để qua chốt kiểm dịch.
Ngày 29/7, thượng tá Phạm Quốc Lập- Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt đối với một tài xế đã có hành vi chở người trên thùng xe.

Tổ công tác lập biên bản đối với tài xế về người trốn trên xe. Ảnh: CACC.
Tổ công tác lập biên bản đối với tài xế về người trốn trên xe. Ảnh: CACC
Tài xế này cùng với người trên xe cũng bị xử phạt về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Tổng mức xử phạt đối với 2 người là 8,4 triệu đồng.
Trước đó, vào lúc 2 giờ ngày 28/7, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khi đi tuần tra đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông), đã dừng ô tô tải do tài xế N.Q.T (SN1975, trú tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển đi hướng Đắk Lắk- TP.HCM.

Tổ công tác kiểm tra và phát hiện tài xế chở người trên thùng xe. Ảnh: CACC.
Tổ công tác kiểm tra và phát hiện tài xế chở người trên thùng xe. Ảnh: CACC
Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên thùng chở hàng hóa có anh H.A.T. Người này không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19. Ngay sau đó, Tổ tuần tra đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản đối với 2 trường hợp trên. Đồng thời đưa anh H.A.T đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Trạm Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R'lấp để làm thủ tục xét nghiệm và khai báo y tế theo quy định.
Anh H.A.T khai nhận, do sợ phải quay đầu xe vì không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 nên từ huyện Ea Kar lên TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) anh đã để anh N.Q.T lái xe (vì anh N.Q.T có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19). Đồng thời, anh H.A.T leo lên thùng xe phủ bạt lại để trốn tránh việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch trên tuyến Quốc lộ 14.
Theo Duy Hậu (Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-nong-xu-phat-tai-xe-va-nguoi-tron-tren-thung-xe-de-tron-chot-kiem-soat-dich-covid-19-20210729183958698.htm

Có thể bạn quan tâm